Uống 4 cốc cà phê mỗi ngày, chuyện gì xảy ra?

Một nghiên cứu mới đây của Đại học Southampton (Anh) cho biết, uống từ 3-4 cốc nhỏ cà phê mỗi ngày sẽ bảo vệ gan khỏi các căn bệnh nguy hiểm.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Southampton đã tiến hành nghiên cứu trên  gần 500.000 người Anh trưởng thành, trong đó có 78% người uống cà phê và  22% người không uống cà phê. Và họ đã theo dõi tiến trình phát triển bệnh gan số người này trong vòng 10 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người uống từ 3-4 cốc cà phê ít có nguy cơ mắc bệnh gan mãn tính hơn 21%, nguy cơ gan nhiễm mỡ thấp hơn 20% và khả năng tử vong vì bệnh gan mãn tính thấp hơn 49% so với cho những người không uống cà phê.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, cà phê là thức uống dễ tiếp cận, giá hợp lý nên có thể cung cấp một phương pháp điều trị phòng ngừa tiềm năng cho bệnh gan mãn tính. Điều này đặc biệt có giá trị ở các nước có thu nhập thấp và khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe kém hơn và nơi gánh nặng ngân sách chữa  bệnh gan mãn tính khá cao.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu của Đại học Southampton còn phát hiện thấy cà phê mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, như những người uống cà phê giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim. Ngoài những lợi ích về sức khỏe thể chất, cà phê còn giúp ích cho sức khỏe tinh thần. Những phụ nữ uống 4 cốc cà phê ít bị trầm cảm hơn.

Theo Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm