TP.HCM: Xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam

Sáng 13-5, tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM) tổ chức sự kiện Lập kỷ lục chảo cơm chiên đầu tiên lớn nhất Việt Nam do Công ty cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam phối hợp với Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện. 

Chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam do master chef 2015 Thanh Cường và 20 đầu bếp chuyên nghiệp cùng thực hiện trong vòng 2 giờ trên chiếc chảo dày 5 mm có đường kính hơn 3 m, chiều cao 0,4 m, nặng khoảng 300 kg.

20 đầu bếp cùng thực hiện chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Master chef 2015 Thanh Cường

Theo Master Chef Thanh Cường cho biết các nguyên liệu như tôm sú, mực, cà rốt, đậu hà lan được lựa chọn từ nguồn thực phẩm tươi ngon, hảo hạng, trải qua quy trình kiểm duyệt gắt gao theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, gạo được tuyển chọn từ loại thượng hạng loại 1, đặc sản Long An, nấu chín để nguội qua đêm trong tủ lạnh nhằm tạo độ săn cho gạo, dễ rời và bám đều gia vị khi nấu. Để thực hiện kỷ lục này, các đầu bếp phải sử dụng chiếc sạn chiên có chiều dài 1,8 m để đảo chung gia vị cơm chiên hải sản và tất cả các nguyên liệu với nhau. Tổng khối lượng của chảo và các nguyên liệu sau khi được sơ chế ước tính gần 600 kg, phục vụ đủ cho hơn 700 suất ăn cho người dân tham gia sự kiện.

Theo ông Dương Khôn Tường-(TGĐ Đại diện CTCPHH Vedan) chia sẻ: Sự kiện được tổ chức trùng vào Ngày của mẹ, như một dịp gửi lời cám ơn tới những người phụ nữ trên Việt Nam và toàn thế giới. Từ đó mong muốn gửi gắm thông điệp "Đàn ông cũng có thể vào bếp" để san sẻ, đỡ đần những người phụ nữ của chúng ta. 

Cũng theo ông Dương Khôn Tường, nhằm mang đến bữa ăn dinh dưỡng cho nhiều người và lan tỏa nhiều điều tốt đẹp, BTC dành tặng 350 suất cơm chiên hải sản cho quán cơm từ thiện Nụ Cười. Ngoài ra, khách hàng đến tham dự sự kiện cũng sẽ được thưởng thức miễn phí món cơm chiên độc đáo được chế biến từ màn xác lập kỷ lục bởi sự tài hoa của các đầu bếp nổi tiếng.

Rất đông người dân tham gia nhận cơm miễn phí từ chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam

Bên cạnh đó, còn diễn ra rất nhiều sự kiện khác như trải nghiệm thưởng thức hoàn toàn miễn phí thế giới ẩm thực như hương vị gà chiên, khoai lang chiên giòn, lẩu chua cay..., tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc đáng nhớ” với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Ngoài ra, để hưởng ứng Ngày của mẹ, Vedan còn tổ chức các khu vực thư giãn và làm nail nghệ thuật miễn phí dành riêng cho phụ nữ, các khu vui chơi cho bé mang đậm chất dân gian Việt Nam.

Buổi tối, du khách có thể hòa mình vào những giai điệu sôi động qua phần thể hiện của Quán quân Giọng hát Việt 2015 - Đức Phúc, Suni Hạ Linh và Miko Lan Trinh, chắc chắn sẽ mang đến một ngày nghỉ cuối tuần trọn vẹn cho du khách.

Được biết sự kiện ẩm thực của Vedan mở cửa đến 21 giờ cùng ngày, tại Công viên Lê Thị Riêng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.