Tiêu thụ 7 ly rượu nặng 1 tuần có khả năng dẫn đến ung thư

Các nhà nghiên cứu tìm thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp ba lần ở những người tiêu thụ rượu nặng trên bảy ly mỗi tuần.

Theo kết quả được công bố trong nghiên cứu phòng chống ung thư, các nhà nghiên cứu tìm thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp ba lần ở những người uống rượu nặng trên bảy ly mỗi tuần, ngay cả trên những thanh thiếu niên từ 15 đến 19 tuổi, theo Reuters.

Nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp ba lần ở những người tiêu thụ rượu nặng trên bảy ly mỗi tuần. Ảnh: Internet

Để phân tích thêm vấn đề này, Emma Allott là người giám sát nghiên cứu và các đồng nghiệp đã thu thập thêm dữ liệu từ 650 người đã trải qua sinh thiết tuyến tiền liệt tại Trung tâm y tế Durham từ tháng 1-2017 đến tháng 1-2018. Những đối tượng này có độ tuổi 49-89 và những người này không có tiền sử ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu đặt ra câu hỏi cho những đối tượng này là họ đã sử dụng bao nhiêu ly rượu mỗi tuần trong mỗi 10 năm cuộc đời của họ.

Qua nghiên cứu, kết quả cho thấy những người uống trên bảy ly rượu mỗi tuần liên tục trong 30 năm sẽ tìm thấy nguy cơ mắc bệnh ưng thư tuyến tiền liệt cao hơn gấp ba lần so với những người không uống.

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc nghiên cứu của họ không đủ lớn để kết luận rượu chính là thủ phạm gây bệnh. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người sử dụng rượu nhiều có nguy cơ bệnh ung thư tuyến tiền liệt và kể cả những loại ung thư khác là khá cao.

Chính vì thế, chúng ta cần uống một liều lượng thế nào cho hợp lý, tránh vượt ngưỡng cho phép để không để lại những hậu quả cho sức khỏe. Theo góc nhìn của một số nhà khoa học, trước đây họ cho rằng một nam giới không nên tiêu thụ rượu quá 525 ml/tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm