Thường xuyên ăn tối sau 19 giờ điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể?

Một nghiên cứu đã cho thấy, thường xuyên ăn tối muộn có thể dẫn đến tăng cân và lượng đường trong máu cao. Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn bữa ăn tối trước 19 giờ và nên ăn bữa tối nhẹ nhàng, do quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại vào ban đêm, nếu ăn quá nhiều vào buổi tối sẽ gây tích trữ chất béo trong cơ thể.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn quá nhiều vào buổi tối. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Theo The Health Site, nếu thường xuyên ăn tối sau 19 giờ và ăn quá nhiều vào buổi tối còn có thể gặp một số vấn đề dưới đây:

Bệnh đường tiêu hóa

Nếu liên tục ăn tối muộn và ăn quá nhiều thì sức khỏe của hệ tiêu hóa có thể suy giảm, theo thời gian có thể dẫn đến bệnh đường tiêu hóa, viêm dạ dày, loét dạ dày, thậm chí là ung thư ruột kết.

Tăng nhịp tim

Khi ăn quá nhiều vào buổi tối tim của chúng ta phải làm việc nhiều hơn bình thường, điều này có thể khiến nhịp tim tăng lên. Một nghiên cứu cho thấy, ăn thức ăn có hàm lượng calo cao sau 18 giờ tối có thể làm tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu.

Ngủ không ngon giấc

Nếu ăn tối muộn và ăn quá nhiều có thể khiến bị đầy bụng, khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Nếu ăn tối sớm lượng thức ăn được tiêu hóa hết, từ đó giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm