Thực phẩm tốt cho não bộ, tăng sự tập trung và giảm stress

Quả việt quất và các loại quả mọng giúp cải thiện tâm trạng

Quả việt quất, dâu tây, nam việt quất,… có một số lượng chất chống oxy hóa cao. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, quả mọng cũng chứa flavonoid được chứng minh là có đặc tính cải thiện tâm trạng.

Ăn nhiều dâu tây giúp cải thiện tâm trạng. Ảnh: NHẬT LINH

Ngoài ra, quả mọng có chỉ số đường huyết thấp, là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng cũng chứa nhiều polyphenol, giúp tăng cường chất chống oxy hóa trong cơ thể, theo The Beet.

Ăn đậu tốt cho sức khỏe não bộ và chống trầm cảm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng magiê có thể giúp giảm kích thích tố gây căng thẳng ở  bệnh nhân trầm cảm nặng. Các loại đậu chứa nhiều magiê và selen, chúng là các coenzyme quan trọng trong việc chuyển hóa glucid và lipid thành năng lượng cho hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp giảm mệt mỏi, suy nhược thần kinh.

Bên cạnh đó, đậu lăng có chứa một lượng lớn carbonhydrat là serotonin, đây là chất hoạt động thần kinh được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng cải thiện tinh thần, tránh stress.

Ăn sô cô la đen giúp tập trung và ghi nhớ tốt hơn

Sô cô la  đen với hàm lượng ca cao là một trong những món ăn nhẹ bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa và rất tốt cho não. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition đã tìm thấy mối liên hệ giữa flavonoid có trong ca cao và những cải thiện về nhận thức, sự sáng tạo và trí nhớ.

Lá rau xanh giúp chống mất trí nhớ

Các siêu thực phẩm như cải xoăn, rau bina rất tốt cho não bộ vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như lutein, vitamin K, nitrat, folate, alpha-tocopherol, beta-carotene và kaempferol mang lại những lợi ích sức khỏe ấn tượng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Neurology, tiêu thụ một cốc rau xanh mỗi ngày có thể ngăn ngừa sự suy giảm chức năng của não. Các nhà nghiên cứu đề xuất thêm nửa chén rau xanh nấu chín hoặc một chén rau xanh sống vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe não bộ và ngăn ngừa hoặc trì hoãn chứng sa sút trí tuệ.

Bổ sung các loại hạt Omega 3, để giúp bạn sắc nét và tập trung

Khoảng 31 gram quả óc chó chứa 2,5 gram ALA, axit béo Omega-3 được biết đến để xây dựng màng tế bào trong cơ thể và não bộ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe & Lão hóa, cho thấy rằng tiêu thụ 10 gram quả hạch trở lên mỗi ngày có liên quan đến chức năng nhận thức tốt hơn. Kết quả cho thấy ăn các loại hạt hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và góp phần cải thiện tinh thần, đặc biệt là ở những người trưởng thành trên 55 tuổi, theo The Beet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm