Thực phẩm tồi tệ nhất nên tránh đối với nam giới trên 50 tuổi

Bánh quy, bánh ngọt

Bánh ngọt luôn hấp dẫn, nhưng chúng chứa rất nhiều đường. Nếu bạn tiêu thụ quá thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Báng ngọt rất hấp dẫn, tuy nhiên nếu ăn quá thường xuyên về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Những thực phẩm này cung cấp lượng calo cao và không có nhiều chất dinh dưỡng. Nếu tiêu thụ thường xuyên sẽ dẫn đến dư thừa calo gây tăng cân, đối với nam giới trên 50 tuổi cũng có thể dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe và bệnh tật, theo Eatthis.

Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên rất hấp dẫn, không ai phủ nhận điều đó. Nhưng đối với nam giới trên 50 tuổi, việc ăn những thực phẩm này có thể dẫn đến các vấn đề về cân nặng và các vấn đề về tim mạch.

Chuyên gia dinh dưỡng Amidor cho biết: “Thực phẩm chiên có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và cũng có thể dẫn đến tăng cân, gây ra bệnh tiểu đường loại 2.”

Chuyên gia gợi ý, có thể thay đổi cách chế biến lành mạnh hơn như nướng, luộc, hấp…thay vì chiên.

Đồ uống có đường

Chuyên gia dinh dưỡng Toby Amidor, tác giả bán chạy nhất của Wall Street Journal với cuốn The Create-Your-Plate Diabetes Cookbook cho biết nước ngọt, trà có đường, nước chanh bổ sung nhiều đường và các đồ uống chứa đường khác có thể dẫn đến việc tăng cân, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tiêu thụ đồ uống có đường có thể dẫn đến tăng cân. Ảnh: NHẬT LINH

Thịt đã qua chế biến

Thịt đã qua chế biến như xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt chế biến sẵn khác chứa nhiều chất béo bão hòa làm tắc nghẽn động mạch, có thể làm tăng mức cholesterol LDL.

Chuyên gia gợi ý, nên thay thế bằng thịt nạc hoặc chọn khẩu phần nhỏ hơn để cắt giảm các loại thịt chế biến có hàm lượng calo cao, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm