Thực phẩm giúp các mẹ có nhiều sữa sau sinh

Sữa mẹ chính là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Theo khuyến cáo, trẻ em cần bú sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu. Nhưng do một số nguyên nhân nên có không ít mẹ bị thiếu sữa hoặc tắc luôn sữa. Chính vì thế các mẹ nên biết nguyên nhân tắc sữa để có hướng khắc phục hiệu quả.

Các bà mẹ nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để làm tăng nguồn sữa cho con. Ảnh: Internet

Theo BS Phan Trung Hòa, BV Từ Dũ, một trong những nguyên nhân gây thiếu sữa, tắc sữa của một số phụ nữ sau sinh là cách cho bé bú không đúng. Nhiều người cho rằng khi sữa chưa căng là không cho con bú, điều này là không phải mà nên cho bé bú đều thì sẽ thông sữa, kích thích tạo sữa. Bên cạnh đó, tinh thần của bà mẹ nên thoải mái, tránh căng thẳng, trầm cảm. Điều này rất quan trọng với việc tăng nguồn sữa cho con.

Để cho những bà mẹ sau sinh có đầy đủ sữa cho con, ngoài việc khắc phục những nguyên nhân trên, người mẹ cũng nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Nên ăn uống đầy đủ các loại rau củ, chất đạm, bột đường, chất béo không no, bổ sung nước và chất khoáng,…

Cần bổ sung một số loại đậu như đậu đỏ nấu với mè đen, món này sẽ giúp nhuận trường và tăng thêm sữa. Bổ sung một số loại củ như cà rốt, khoai lang sẽ tốt cho quá trình sản xuất và kích thích sữa.

Ngoài ra, các mẹ nên ăn thêm món đu đủ nấu với giò heo, đây là món ăn lâu đời được nhiều người lựa chọn cho các bà mẹ sau sinh, vì chất  enzyme papain trong đu đủ sẽ giúp cải thiện tình trạng tắc tia sữa cho mẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm