Thực phẩm có thể ăn nhiều trong dịp Tết mà không lo tăng cân

Ăn sạch sống khỏe

Thực phẩm có thể ăn nhiều trong dịp Tết mà không lo tăng cân

(PLO)- Ăn Tết bị tăng cân là mỗi bận tâm của rất nhiều người, có một số thực phẩm bạn có thể ăn say sưa mà không cần lo lắng việc bị béo.

Bản tin liên quan

Ăn quá nhiều hoặc ăn uống vô độ chưa bao giờ được coi là tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn đang theo dõi cân nặng của mình. Tất cả lượng calo dư thừa mà chúng ta tiêu thụ trong ngày được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải lưu tâm đến những gì bạn đang ăn và bạn đang ăn bao nhiêu.

Đáng ngạc nhiên là có một số món ăn mà bạn có thể ăn no nê mà không sợ tăng cân. Đây là những thực phẩm ít calo và chứa nhiều chất xơ có thể giúp thúc đẩy cảm giác no. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tổng thể và hỗ trợ giảm cân.

Cà rốt

Cà rốt là một nguồn giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho đôi mắt và thị lực khỏe mạnh. Cà rốt giàu chất xơ, ít calo và chứa đầy chất dinh dưỡng. Chúng rất tốt để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để duy trì cân nặng hợp lý.


Cà rốt giàu chất xơ và ít calo, là một lựa chọn tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Ảnh: NHẬT LINH

Rau bina

Rau bina chứa nhiều sắt, kẽm, magiê, vitamin K và vitamin A. Chúng có hàm lượng calo thấp và có thể giúp thúc đẩy cảm giác no và thậm chí tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau lá xanh này còn rất giàu sắt và folate, những chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da, mái tóc và để tạo ra hemoglobin.

Đậu xanh

Đậu xanh chứa rất nhiều chất xơ và protein nên rất thích hợp cho những người đang theo dõi cân nặng của mình. Nó cũng chứa folate, mangan, vitamin B1, phốt pho, sắt, đồng, kali và kẽm, nên rất tốt cho da, hệ tiêu hóa và các bệnh mãn tính khác.

Táo

Táo được chứng minh là có thể hỗ trợ giảm cân theo nhiều cách. Nó thúc đẩy cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn đường và có thể kiềm chế cơn đói.

Táo cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin K và kali có thể tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân. Táo với bơ đậu phộng tạo thành một món ăn nhẹ tuyệt vời vào giữa buổi chiều.


Táo giúp thúc hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân. Ảnh: NHẬT LINH

Bỏng ngô

Bỏng ngô là một món ăn nhẹ và có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Một cốc bỏng ngô chỉ chứa 30 calo và chứa nhiều polyphenol, một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm. Chất xơ không hòa tan trong bỏng ngô có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giữ cho hệ tiêu hóa của bạn luôn kiểm soát và ngăn ngừa táo bón, theo The Times of India.

 


NHẬT LINH (T/H)

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM