Thời điểm tốt nhất để ăn các món yêu thích trong ngày

Mọi thực phẩm đều tốt cho cơ thể, nếu ăn đúng cách và đúng thời điểm trong ngày. Điều này giúp bạn có được những lợi ích sức khỏe tối đa từ chế độ ăn uống của mình.

Dưới đây là một vài thực phẩm tiêu biểu,theo Brightside:

1. Sô cô la đen

Ăn sáng: Ăn một vài miếng sô cô la đen vào bữa sáng làm tăng chất chống oxy hóa, giảm lão hóa và tốt cho tim mạch.

Ăn sô cô la đen vào bữa sáng là tốt nhất. Ảnh: Internet

Ăn vặt: Nếu bạn ăn khoảng 25g sô cô la đen mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ dư thừa một lượng lớn chất béo.

2. Thịt

Bữa trưa: Thịt cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể. Nếu giảm lượng thịt hoặc không ăn khiến cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng.

Thời gian ăn tối: Ăn thịt phải mất 5h mới tiêu hóa xong. Nếu ăn thịt trước khi ngủ không lâu có thể gây tổn thương cho hệ tiêu hóa.

3. Quả hạnh

Bữa trưa: Nếu ăn một vài quả hạnh nhỏ sẽ cung cấp một lượng omega 3 và axit béo tự nhiên. Chúng giúp làm giảm cholesterol xấu, giảm phát triển cục máu đông, cải thiện sức khỏe niêm mạc động mạch.

Bữa tối: Hàm lượng chất béo cao và nhiều calo, nếu ăn loại hạt này vào buổi tối có thể dẫn đến tăng cân.

4. Quả cam

Ăn vặt: Cam giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa. Có tác dụng đến toàn bộ cơ thể, tăng cường chuyển hóa các chất.

Ăn bữa sáng sớm: Ăn cam vào sáng sớm ngay khi thức dậy có thể gây dị ứng, tăng nguy cơ viêm dạ dày.

5. Mỳ ống

Bữa trưa: Mỳ ống có hàm lượng chất xơ cao giúp làm sạch cơ thể và bài trừ chất độc hại. Hơn nữa ăn mỳ ống giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 do lượng đường thấp.

Bữa tối: Thông thường một đĩa mỳ với thịt chứa một lượng lớn calo. Trong khi bữa tối nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo.

6. Quả bí

Bữa tối: Trong khi bí có chứa nhiều chất xơ, hoàn hảo trong việc làm sạch ruột, nếu bạn có một bữa trưa no bê, thừa chất.

Bữa sáng: Một bữa sáng có thể trong tình trạng thiếu nước, mà trong bí lại lợi tiểu, khiến cơ thể bạn dễ bị mất nước.

7. Cà chua

Bữa sáng: Các axit hữu cơ có trong cà chua hỗ trợ quá trình tiêu hóa cũng như có chức năng trong hoạt động của tuyến tụy và dạ dày.

Bữa tối: Một lượng lớn axit oxalic có hại có thể gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Vậy nên ăn cà chua vào buổi tối có thể khiến da sưng.

8. Khoai tây

Bữa sáng: Với hàm lượng tinh bột thấp, ăn khoai tây giúp duy trì lượng cholesterol trong máu. Loại củ này cũng giàu chất khoáng tốt cho cơ thể.

Bữa trưa và tối: Khoai tây có hàm lượng calo cao gấp 2, 3 lần các loại rau củ khác nên đừng ăn nhiều khoai tây vào bữa tối.

9. Chuối

Bữa trưa: Trong chuối có hàm lượng chất xơ cao có lợi cho quá trình tiêu hóa và giảm ợ nóng

Không nên ăn chuối vào bữa tối. Ảnh: Internet

Bữa tối: Ăn chuối bữa tối có thể gây tổn hại cho dạ dày bởi hợp chất magiê trong nó. Ngoài ra, nếu bạn đang ăn kiêng, bạn có thể bỏ qua trái cây này vào ban đêm vì chuối có chứa lượng đường cao.

10. Táo

Bữa sáng: Tương tự như chuối, vỏ táo có chứa một lượng hợp chất pectin rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa táo bón. Pectin cũng giúp loại bỏ chất gây ung thư và các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

Bữa tối: Không nên ăn táo vào buổi tối vì nó có thể làm gián đoạn chất lượng giấc ngủ của bạn. Pectin giúp kích thích sự vận chuyển ruột sẽ làm tăng thêm gánh nặng lên ruột, dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, ăn một quả táo khi bụng đói còn có thể làm tăng axit dạ dày, thậm chí gây stress.

11. Cơm

Bữa trưa: Hàm lượng cacbonhydrat cao, cơm sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho ngày làm việc.

Bữa tối: Ăn nhiều cơm có thể dẫn tới tăng cân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm