Thêm nhiều vitamin này vào chế độ ăn uống để giảm cân

Mùa lạnh có thể khiến nhiều người trong chúng ta trở nên uể oải và hơi lười biếng để tập thể dục. Điều trớ trêu là chúng ta cũng có xu hướng thích ăn đồ béo và ngọt, dẫn đến tăng cân nhiều hơn. Tuy nhiên, chỉ cần tăng cường lượng vitamin A mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân trong mùa đông dễ dàng hơn.

Vitamin A là một chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo, còn được gọi là retinol. Vitamin này có nguồn gốc từ động vật và thực vật. Loại có nguồn gốc từ động vật được gọi là retinoids hòa tan trong chất béo không bão hòa và khá nổi tiếng trong ngành công nghiệp làm đẹp. Loại còn lại được gọi là provitamin A hoặc carotenoid.

Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để hỗ trợ độ sáng của mắt, làn da mịn màng, mái tóc suôn mượt và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Vitamin A có thể giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn. Ảnh: NHẬT LINH

Mối liên hệ giữa vitamin A và giảm cân

Lợi ích của vitamin A không chỉ giới hạn đối với sức khỏe của da và tóc. Một nghiên cứu mới cho thấy nó có thể giúp bạn giảm cân, đặc biệt là khi thời tiết trở nên lạnh hơn.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Molecular Metabolism tiết lộ rằng, vitamin A kích thích quá trình đốt cháy chất béo được gọi là quá trình tạo màu nâu. Nám da được hiểu là sự chuyển đổi mô mỡ trắng thành mô mỡ nâu. Chất béo nâu này tạo ra 10% tổng lượng chất béo của cơ thể và giúp đốt cháy calo và tạo ra năng lượng.

Theo một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Nature, loại chất béo này cũng có thể giúp điều trị bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2. Kết quả cho thấy chất béo nâu có thể giúp cơ thể lọc và loại bỏ các axit amin chuỗi nhánh (BCAA) khỏi máu. Các axit amin này khi tồn tại với lượng dư thừa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì, theo Times of India.

Thực phẩm giàu vitamin A

Trong trường hợp bạn đang có kế hoạch giảm cân trong mùa đông, hãy thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin A vào chế độ ăn uống của bạn. Vitamin A có sẵn ở cả dạng bổ sung và dạng tự nhiên. Cố gắng bổ sung thêm vitamin này từ các sản phẩm tự nhiên như gan động vật, cá, ngũ cốc, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang và các sản phẩm từ sữa là một số nguồn cung cấp vitamin A phổ biến, theo Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm