Tại sao người Hàn Quốc lại thường xuyên ăn rong biển?

Rong biển là món ăn khá phổ biến và thường xuất hiện trên mâm cơm của người Hàn Quốc, Nhật Bản. Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao người dân nước này lại thường xuyên sử dụng thực phẩm trên. Nguyên nhân được tờ Reader's Digest cho rằng có thể là do những tác dụng đáng quý mà rong biển mang lại.

Rong biển có lợi ích quan trọng cho sức khỏe. Ảnh: PHƯƠNG

Rong biển giúp giảm hấp thụ chất béo

Tờ Reader's Digest cho biết, rong biển không thực sự là một loại rau nhưng là một dạng tảo. Chúng có thể làm giảm tỉ lệ hấp thụ chất béo khoảng 75% bằng cách ức chế ảnh hưởng của emzyme tiêu hóa chất béo. Với những người đang gặp vấn đề về cân nặng, thì đây thực sự là một điều rất tuyệt vời.

Rong biển giúp xương chắc khỏe

Người ta ước tính, rong biển chứa hàm lượng canxi cao gấp khoảng 7 lần lượng canxi có trong sữa. Thậm chí rong biển wakame, có thể cung cấp cho bạn 15% lượng canxi bạn cần trong một ngày. Việc sở hữu hàm lượng canxi phong phú, đã giúp cho rong biển trở thành món ăn hỗ trợ sức khỏe xương và phục hồi những tổn thương xương.

Rong biển ngăn ngừa ung thư, bệnh tật

Thành phần lignans có trong rong biển có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nguy hiểm này. Ngoài ra, rong biển còn là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mãn kinh, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.

Không chỉ thế, ước tính cứ 100g tảo lục (hay còn gọi là rong tiểu cầu) có thể chứa khoảng 315g magie, tương đương khoảng 79% lượng magie khuyến nghị một ngày. Trong khi đó, Magie là một trong số những chất định dưỡng rất quan trọng của cơ thể, giúp đẩy lùi các bệnh hội chứng ruột kích thích và bệnh viêm khớp.

Rong biển giúp cải thiện cảm xúc

Nghe có vẻ lạ nhưng trong một nghiên cứu năm 2015 chỉ ra rằng, rong tiểu cầu có thể có tác dụng đáng kể với các triệu chứng trầm cảm. Nghiên cứu được thực hiện trong vòng 6 tuần đối, kết quả cho thấy, 1.8g chiết xuất từ rong tiểu cầu được chứng minh là có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng về mặt thể chất và nhận thức của bệnh trầm cảm, giảm cả chứng lo âu ở những người bị chứng bệnh này.

Rong biển cải thiện hệ tiêu hóa

Một lí do nữa, khiến rong biển được nhiều người tiêu dùng sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, là nhờ vào lợi ích cải thiện hệ tiêu hóa, giảm các chứng chướng bụng. Loại thực phẩm này cung cấp nguồn chất xơ tuyệt vời, và chứa polysaccharide đã được chứng minh là làm tăng sự phát triển của vi khuẩn tốt trong đường ruột, góp phần giúp đường ruột khỏe mạnh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm