Phát hiện tôm sú bơm tạp chất tại chợ hải sản Đà Nẵng

Ngày 9-8, ông Nguyễn Tứ (Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản) cho biết đã có kết quả xét nghiệm số tôm sú nghi bơm tạp chất tăng trọng được bày bán tại chợ hải sản trên đường Yên Khê 2 (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Theo đó, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 2 phát hiện mẫu tôm sú ở quầy bà Mai Thị Cúc bày bán ở chợ nói trên có chứa tạp chất Agar. “Chúng tôi đã xử phạt số tiền 4 triệu đồng đối với người bán không lưu hồ sơ giấy tờ về nguồn gốc, xuất xứ số tôm này” - ông Tứ nói.

Một vụ bơm tạp chất Agar vào tôm được phát hiện tại Hà Nội vào ngày 2-8 mới đây. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Cũng theo ông Tứ, tạp chất Agar (thạch rau câu) không gây độc hại đến sức khỏe mà giúp tăng trọng lượng tôm để gian dối trọng lượng. “Chúng tôi đang đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra cơ sở đã bơm chất này vào tôm để xử lý tận gốc” - ông Tứ cho hay.

Trước đó, sáng 20-7, một phụ nữ đi chợ hải sản mua 2 kg tôm sú. Khi về rửa thì bà thấy hiện tượng lạ như cứng bất thường, lột vỏ tôm bên trong có chất trong, cứng giống như tạp chất tiêm vào tôm để tăng trọng mà dư luận đã cảnh báo. Bà đã bảo quản số tôm vừa mua để làm bằng chứng và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

Ngay sau đó, Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản liên hệ người tố giác tiến hành xác minh sự việc. Ngày 25-7, các đơn vị liên quan phối hợp tổng kiểm tra các hộ kinh doanh hải sản tươi sống ở chợ hải sản và lấy mẫu tôm sú xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm