Nước ép tắc giúp giảm cholesterol và kiểm soát bệnh tiểu đường

Nước ép tắc (hay còn gọi là quả quất) rất giàu vitamin C và một số chất chống oxy hóa, chẳng hạn như: limonene, cũng như kali, vitamin A và canxi. Mặc dù, nước ép của loại quả này vô cùng chua nhưng nhiều người vẫn tiêu thụ thường xuyên, do nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng của nó mạng lại.

Uống nước ép tắc là một thói quen rất phổ biến ở một số vùng của châu Á, do khả năng giải độc và tăng sức đề kháng của nó. Ảnh: Internet

Kiểm soát mức cholesterol

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước ép tắc có thể giúp giảm mức cholesterol, đây là một bước quan trọng để giảm cân và tránh hội chứng chuyển hóa. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ, theo Organicfacts.

Tăng cường miễn dịch

Nước ép tắc chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi khác, đã được sử dụng trong y học dân gian như một chất tăng cường miễn dịch. Nó có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và chống lại các tác động tiêu cực của các gốc tự do, nhờ vào đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của nó.

Giảm độ acid

Mặc dù, hàm lượng acid citric cao có trong quả tắc, nhiều người uống nó như một chất làm dịu dạ dày. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế Sức Khỏe Răng Miệng đã chỉ ra, đặc tính chống viêm của tanin từ vỏ tắc có thể giúp giảm mức độ viêm khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, giảm nguy cơ phát triển loét và bảo vệ khỏi bệnh trào ngược acid.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Nghiên cứu được trích dẫn trên Tạp chí Khoa học và Nghiên cứu Quốc tế đã chỉ ra, tác dụng điều chế đường trong máu của nước ép tắc nhờ vào sự hiện diện của một isoflavone naringenin có trong loại quả này. Chất này có ý nghĩa tích cực trong việc điều chỉnh việc giải phóng glucose và insulin vào máu, đây là tin tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người đang có nguy cơ mắc bệnh. 

Nước ép tắc đã được chứng minh là có thể điều chế đường trong máu. Ảnh: Internet

Thúc đẩy sản xuất Collagen

Vitamin C là một yếu tố quan trọng trong sản xuất collagen, là hợp chất cần thiết để tạo ra mọi mô trong cơ thể. Nước ép tắc có thể cung cấp một lượng acid ascorbic, sẽ tạo điều kiện cho khả năng phát triển của cơ thể, cũng như sửa chữa thiệt hại do chấn thương, bệnh tật hoặc phẫu thuật.

Giảm cân

Theo y học dân gian, nước ép tắc có tác động trong việc giảm cân. Cũng như nước chanh, nước ép tắc không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn loại bỏ nhiều chất độc trong cơ thể, có thể góp phần lưu trữ chất béo. Bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất, nước ép này có thể cải thiện quá trình đốt cháy chất béo thụ động suốt cả ngày, đồng thời giải độc cơ thể, giúp tất cả các hệ thống cơ quan hoạt động trơn tru hơn và hỗ trợ đốt cháy calo. Bằng cách giảm lưu trữ chất béo, cơ thể có nhiều năng lượng hơn và hình thành mỡ ít hơn.

Lời khuyên, nên uống một ly nước ép tắc mỗi sáng để kích thích cơ thể và đạt được mục tiêu giảm cân. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều nghiên cứu để hỗ trợ cho những tuyên bố này, cần nhiều nghiên cứu hơn để kiểm tra tác động của loại nước ép này đối với tình trạng cân nặng, theo Organicfacts.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm