Nước ép cherry giúp điều trị bệnh gout

Gout (gút) là một loại viêm khớp gây ra khi có sự ứ đọng acid uric trong máu. Acid uric bị ứ đọng dưới dạng tinh thể trong khớp, dẫn đến viêm và gây các cơn đau đột ngột. Các khu vực thường xảy ra bệnh gút là xung quanh khớp mắt cá chân, ngón chân cái và đầu gối. Nước ép cherry được cho là giúp giảm đau do bệnh gout, theo Organicfacts. 

Trái cherry chứa nhiều vitamin C giúp làm giảm acid uric một cách đáng kể và có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa. Ảnh: Internet

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Thực phẩm chức năng, một nhóm nhà nghiên cứu người Anh tuyên bố rằng uống nước ép cherry thường xuyên giúp giảm nồng độ acid uric sản xuất trong máu và tăng một số hợp chất anthocyanin trong máu. Anthocyanin là chất chống ôxy hóa không chỉ chịu trách nhiệm cho màu sắc trong trái cây, mà còn làm giảm bất kỳ loại viêm nào trong cơ thể, điều này rất quan trọng trong điều trị bệnh gút.

Nên tiêu thụ bao nhiêu nước ép Cherry Cherry cho bệnh gút?

Các nhà nghiên cứu tại Trường y Robert Wood Johnson ở New Brunswick, New Jersey đã trình bày một nghiên cứu được thực trên 24 bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân được cho dùng một muỗng canh chiết xuất từ cherry (tương đương với 45-60 quả cherry), hai lần mỗi ngày trong khoảng thời gian bốn tháng. Kết quả được ghi nhận rằng có sự sụt giảm gần 50% sự xuất hiện của bệnh gout trong những bệnh nhân này. Tuy nhiên, cần có thêm thông tin để xác định đúng thời điểm để tiêu thụ nước ép cherry trong ngày hoặc liệu nó có hữu ích hơn khi được kết hợp với các thực phẩm khác.

Ngoài ra, hãy đọc nhãn trước khi bạn mua nước trái cây. Một số nhãn hiệu nước ép cherry có thể chứa lượng đường cao. Để tránh tình trạng quá tải calo và carbohydrate, tốt hơn hết là tiêu thụ loại không đường.

Tác dụng phụ của của việc tiêu thụ nước ép Cherry

Nước ép cherry chứa hàm lượng sorbitol cao. Sorbitol là một loại đường tự nhiên, không được tiêu hóa hoặc hấp thụ bởi ruột non, theo cuốn sách Dinh dưỡng nâng cao và Chuyển hóa của con người của tác giả Sareen Gropper. Do đó, tiêu thụ quá nhiều nước ép cherry có thể gây tiêu chảy vì tỉ lệ cao của sorbitol. Hơn nữa, nếu bạn bị dị ứng với nước ép cherry, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước, theo Organicfacts.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm