Nước cam tại nhiều nước tăng giá vì dịch COVID-19

Theo Reuters, trong quý I-2020, giá nước cam kỳ hạn tháng 5-2020 trên sàn New York tăng 20,5%, lên 1,2 USD/lb (tương đương hơn 2,6 USD/lít) vào cuối quý. Riêng trong tháng 3, giá nước cam đã tăng 25%.
Nguyên nhân tăng giá bởi dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều người tin rằng tăng cường uống nước cam với hy vọng điều đó có thể giúp chống lại dịch bệnh này.
Theo một số nhà đầu tư mặt hàng này, khi bị cảm cúm, mỗi người thường tăng cường uống nhiều nước cam vì cam có nhiều vitamin C, mặc dù hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy nước cam có thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Nhu cầu tiêu thụ nước cam trên thế giới tăng trong mùa dịch.

Ngoài ra, thời tiết bất lợi ở Brazil - nước xuất khẩu nước cam lớn nhất thế giới cũng gây lo ngại sản lượng vụ 2020-2021 sụt giảm. Một số người bắt đầu kỳ vọng giá có thể tăng tiếp lên 1,5 USD/lb (tương đương hơn 3,3 USD/lít).
Mức giá 1,2 USD là gần cao nhất một năm, song so với mức cao của năm 2017 và 2018 thì giá đó vẫn thấp hơn, thậm chí kém gần 50% so với năm 2016. Các nhà đầu tư cho rằng giá nước cam đã tăng nhanh nhưng có thể cũng sẽ giảm nhanh, xuống dưới 1 USD sau khủng hoảng, vì chưa biết trước sản lượng vụ 2020-2021 sẽ ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.