Những thực phẩm tốt nhất nên ăn để duy trì tuổi trẻ

Collagen là một loại protein cung cấp cấu trúc cho da, sự dẻo dai và căng tràn sức sống. Khi chúng ta già đi, cơ thể sản xuất ít collagen hơn khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và mỏng hơn khi chúng ta già đi.

Ăn thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm tăng cường sản xuất collagen cũng có thể giúp tạo ra các khối xây dựng (axit amin) cần cho các mục tiêu của da. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để tăng cường collagen.

Bông cải xanh

Một cách dễ dàng và ngon miệng khác để bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn là bông cải xanh. Một chén bông cải xanh nấu chín hoặc sống cung cấp đủ lượng vitamin C cho cả ngày, đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng collagen.

Bông cải xanh giàu vitamin C giúp kích thích cơ thể sản sinh thêm collagen để duy trì độ đàn hồi cho da. Ảnh: NHẬT LINH

 Quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây,… đều là một cách tuyệt vời để bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống; đây là một chất dinh dưỡng giúp cơ thể xây dựng collagen.

Vitamin C cũng là một loại vitamin mà chúng ta nên ăn, vì cơ thể không tạo ra nó một cách tự nhiên. Một cốc dâu tây bổ sung 150% mục tiêu vitamin C hàng ngày của bạn và một cốc quả mâm xôi bổ sung 50% mục tiêu vitamin C hàng ngày.

Bên cạnh đó, vitamin C còn có những lợi ích riêng cho sức khỏe làn da. Những người có chế độ ăn giàu vitamin C có làn da đẹp hơn và ít nếp nhăn hơn.

Nước ép nha đam

Nha đam đã được chứng minh là có tác dụng khuyến khích tổng hợp collagen. Bên cạnh đó, còn giúp chống lão hóa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology, những người từ 40 tuổi trở lên uống bổ sung nha đam trong 8 tuần đã thấy các nếp nhăn trên mặt họ co lại và ít xuất hiện hơn.

Cá và động vật có vỏ

Giống như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen. Một số nghiên cứu đã khẳng định rằng, collagen có trong động vật biển là một trong nhưng collagen dễ hấp thụ nhất.

Không giống như các nguồn collagen động vật khác, collagen cá tập trung ở xương, da, đầu và vảy; thịt cá chứa ít collagen hơn các bộ phận khác.

Tiêu thụ cá và động vật có vỏ có thể hỗ trợ quá trình sản sinh collagen trong cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

Thịt nội tạng

Có rất nhiều cách để bổ sung collagen vào chế độ ăn uống của bạn. Ngoài việc tìm thấy ở da, xương, dây chằng, collagen còn được tìm thấy ở nội tạng động vật chẳng hạn như gan, tim não và thận, theo Eatingwell.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.