Những thực phẩm giúp cơ thể giữ nước trong mùa hè

Theo các chuyên gia, mùa hè mọi người có xu hướng đi biển, hồ bơi nhiều hơn và cứ tưởng là ngâm mình dưới làn nước thì cơ thể ít bị mất nước. Nhưng thực tế, mùa hè vốn ngột ngạt, và cơ thể thực hiện quá trình giải nhiệt quá mức, nói cách khác mồ hôi ra nhiều.

Với nhiệt độ nóng, nhiều người dễ bị đổ mồ hôi, khiến cơ thể mất nước. Khi đổ mồ hôi nhiều hơn, bạn không chỉ mất nước mà còn cả chất điện giải. Nếu không có đủ chất lỏng và chất điện giải, cơ thể bắt đầu tăng nhiệt, mất nước. Do đó, bổ sung các chất điện giải, như natri và kali, là chìa khóa để bù nước đúng cách.

Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể của chúng ta lên đến 60% ở người trưởng thành. Nước tham gia vào rất nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể bạn như giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, tống các chất thải ra ngoài, duy trì chức năng não thích hợp để tập trung và tỉnh táo, đồng thời điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Nước giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, giữ cho khớp được bôi trơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào.

Nếu bạn thấy mình có sự rối trí một cách kỳ lạ, kèm theo đau đầu, buồn nôn hoặc chán ăn vào mùa hè, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không được cung cấp đủ chất lỏng hoặc mất các chất điện giải quan trọng.

Do đó, ngoài uống nước, bạn nên ăn một số loại trái cây và rau quả có chứa hàm lượng nước đáng kể cùng với vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Dưa hấu là một trong những loại trái cây có khả năng cung cấp nước tốt nhất. Hàm lượng nước của dưa hấu ở mức ấn tượng 92%, ngoài ra nó còn chứa vitamin C và A cũng như magiê.

Dưa leo chứa 96% nước, giúp chúng trở nên hoàn hảo cho mùa hè. Bạn nên giữ vỏ để giúp tăng lượng chất xơ có lợi cho đường ruột.

Cà chua có hàm lượng nước rất tốt và cũng chứa chất kali rất quan trọng cho cơ thể. Vì bạn sẽ mất khá nhiều khoáng chất quan trọng này khi đổ mồ hôi cũng như các vitamin và khoáng chất khác.

Dâu tây được làm từ 91% nước. Trái cây giàu chất xơ cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Không có lý do gì mà không bắt đầu ngày mới với một ly cam vắt vì nó không chỉ đầy vitamin C, mà còn chứa chứa đến 86% lượng nước.

Health, Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm