Những thực phẩm dễ tìm giúp mát gan, giải độc hiệu quả

Atiso

Atiso có tác dụng thông mật, lợi tiểu, bổ gan thận, an thần, giảm cholesterol trong máu tác dụng rất tốt với những người bị nóng gan, cholesterol cao, tăng mỡ máu, vàng da, viêm thận, xơ vữa động mạch, người hút thuốc, uống rượu, làm việc trong môi trường ô nhiễm…

Theo khuyến cáo, tốt nhất một ngày nên dùng 10-20 g sắc với nước nếu dùng tươi, 5-10 g nếu dùng khô. Chỉ nên uống liền trong 10 ngày rồi nghỉ trước khi sang một đợt khác.

Cà gai leo

Cà gai leo được biết đến với công dụng chữa viêm gan virus, xơ gan, gan nhiễm mỡ… rất hợp với những người bị độc gan do uống nhiều rượu bia.

Theo kinh nghiệm của dân gian, cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt. Với những người bị say rượu, uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh chóng tỉnh rượu, ngoài ra còn dùng chữa rắn cắn, đau nhức xương khớp.

Sắn dây

Sắn dây chứa hàm lượng saponins và isoflavones rất cao, có thể phân hủy độc tính của acetaldehyd trong rượu bia, thúc đẩy trao đổi chất và bài tiết cồn trong máu, giảm thiểu sự nguy hại của rượu đối với gan.

Ngoài ra, sắn dây còn có tác dụng bảo vệ niêm mạc đường ruột, ngăn chặn sự hấp thụ cồn của ruột và dạ dày. Với những người hay uống rượu, bia nên thường xuyên uống bột sắn dây để giúp thải độc tố trong gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Rau má

Rau má có công dụng làm mát cơ thể, giải độc, lợi tiểu, chống viêm… thường được dùng để chữa bệnh viêm gan hoàng đản, ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, mụn nhọt, bệnh máu cam, sốt…

Để giúp mát gan, lợi tiểu có thể dùng rau má tươi 30-100g rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước uống hằng ngày hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi uống trực tiếp.

Quả họ bưởi

Những hoa quả thuộc họ bưởi như cam, chanh, bưởi, quýt… có chứa một lượng vitamin dồi dào, giúp cơ thể tổng hợp các chất độc hại thành các chất có thể hấp thu bởi nước. 

Bên cạnh đó, các loại quả này còn chứa các chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ khả năng làm sạch tự nhiên của gan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm