Những thực phẩm có chất gây dị ứng

1. Thịt đỏ:

Bị dị ứng với thịt như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu có thể khó xác định. Những dị ứng này thường do đường có trong thịt gọi là alpha-galactose.

Những thực phẩm có chất gây dị ứng ảnh 1
Những dị ứng này thường do đường có trong thịt gọi là alpha-galactose. Ảnh: Internet

Chúng ta có thể bị dị ứng với những loại thịt khác như thịt lợn và gia cầm. Một phần nhỏ trẻ em dị ứng với sữa cũng bị dị ứng với thịt. Chúng ta cần bác sĩ tư vấn thêm với bác sĩ để có phương pháp thay thế các loại thực phẩm.

Theo nghiên cứu và giáo dục dị ứng thức ăn (FARE), các triệu chứng có thể xuất hiện từ ba đến sáu giờ sau khi ăn.

2.  Hạt vừng:

Mặc dù hạt vừng có thể dễ dàng nhận thấy trong thực phẩm của chúng ta nhưng khó có thể xác định nếu chúng được chiết xuất thành dầu. Theo các chuyên gia, có rất nhiều trường hợp những người có phản ứng dị ứng với dầu vừng.

Những thực phẩm có chất gây dị ứng ảnh 2
Có rất nhiều trường hợp những người có phản ứng dị ứng với dầu vừng. Ảnh: Internet

3.  Bơ:

Bệnh dị ứng bơ có liên quan mật thiết với dị ứng nhựa mủ. Điều này là do các protein được tìm thấy trong bơ có cấu trúc tương tự như các loại protein có trong mủ cao su tự nhiên.

Những thực phẩm có chất gây dị ứng ảnh 3
Bệnh dị ứng bơ có liên quan mật thiết với dị ứng nhựa mủ. Ảnh: Internet

Vì lý do này, người bị dị ứng với latex được cảnh báo về các phản ứng tiềm ẩn đối với bơ . Nếu bạn bị dị ứng với latex và có phản ứng xấu với bơ, bạn cũng có thể bị dị ứng với khoai tây, cà chua, hạt dẻ, đu đủ, chuối hoặc kiwi.

4. Ngô/Bắp:

Mặc dù không phổ biến nhưng dị ứng với ngô cũng có thể trầm trọng. Nếu ai bị dị ứng với ngô thì họ sẽ muốn tránh xa mọi thứ làm từ ngô cho dù đó là ngô được nấu, tươi, xi rô ngô thậm chí là bột bắp.

Những thực phẩm có chất gây dị ứng ảnh 4
Mặc dù không phổ biến nhưng dị ứng với ngô cũng có thể trầm trọng. Ảnh: Internet

Theo Trường CĐ dị ứng Hoa Kỳ, bệnh suyễn và miễn dịch học (ACAAI) , bệnh dị ứng ngô rất khó xác định vì phản ứng tương tự như dị ứng hạt, ngũ cốc và cỏ phấn hoa. Một chế độ ăn uống loại bỏ thực phẩm có thể giúp bạn xác định xem chúng ta đang bị dị ứng với ngô hay không.

5.  Xoài:

Một dị ứng thức ăn tương đối hiếm là xoài. Giống như dị ứng bơ, dị ứng với xoài thường liên quan đến dị ứng nhựa mủ. Ngoài ra còn có rất nhiều chất gây dị ứng khác trong xoài có thể phản ứng chéo với những người dị ứng với táo, lê, cần tây, thì là, quả hồ trăn và hạt điều.

Những thực phẩm có chất gây dị ứng ảnh 5
Giống như dị ứng bơ, dị ứng với xoài thường liên quan đến dị ứng nhựa mủ. Ảnh: Internet

6. Quả khô:

Các thủ phạm gây dị ứng quả khô là sulfite như sulfur dioxide, chất được dùng để bảo quản toàn bộ thực phẩm. Tại Liên minh châu Âu, các nhà sản xuất được yêu cầu dán nhãn thực phẩm đóng gói chứa sulfite.

Những thực phẩm có chất gây dị ứng ảnh 6
Các thủ phạm gây dị ứng quả khô là sulfite như sulfur dioxide. Ảnh: Internet

Nếu bạn dị ứng hoặc nhạy cảm với sulfite, bạn có thể có phản ứng khi tiêu thụ rượu, vinegars, trái cây sấy khô và rau cải, thịt chế biến, trái cây và rau đóng hộp và đông lạnh và một loạt gia vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm