Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe

Ăn sạch sống khỏe

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe

(PLO)- Chất xơ là một chất dinh dưỡng quan trọng có thể thúc đẩy giảm cân, giảm lượng đường trong máu và chống táo bón. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khỏe như: bông cải xanh, hạt chia, trái bơ, đậu xanh, yến mạch…

Bản tin liên quan

Chất xơ là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Theo Academy of Nutrition and Dietetics, lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày là 25 gram dành cho nữ và 38 gram dành cho nam.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất so với hầu hết các loại rau. Nhiều người coi bông cải xanh như một cách bổ sung chất xơ lành mạnh. Một chén bông cải xanh cắt nhỏ chứa khoảng 5 gram chất xơ, theo The Healthy.


Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Hạt chia

Hạt chia chứa protein, chất chống oxy hóa, canxi và axit béo omega-3 lành mạnh. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 28 gram hạt chia cung cấp khoảng 10 gram chất xơ, cao hơn gấp đôi lượng chất xơ có trong một chén bông cải xanh.

Đậu xanh

Đậu xanh không chỉ không chứa cholesterol, ít chất béo và natri mà còn chứa nhiều chất xơ. Theo USDA, một cốc đậu Hà Lan có khoảng 8 gram chất xơ và 8,5 gam protein.

Trái bơ

Chuyên gia dinh dưỡng Jodi Greebel có trụ sở tại New York và Connecticut khuyên rằng,  nên ăn bơ cho những ai muốn tăng lượng chất xơ. Một cốc bơ chứa khoảng 10 gram chất xơ. Chúng cũng có thể giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, đồng thời giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định cùng với nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác.


Ăn bơ thường xuyên có thể giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Ảnh: NHẬT LINH

Yến mạch

Yến mạch là một trong những thực phẩm ngũ cốc lành mạnh. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Yến mạch cũng chứa chất xơ hòa tan mạnh mẽ được gọi là beta-glucan có lợi cho lượng đường trong máu và cải thiện mức cholesterol. Bạn có thể dễ dàng bổ sung thêm một số chất xơ vào bữa sáng với yến mạch. Theo Greebel, một cốc yến mạch chứa khoảng 8 gram chất xơ, theo The Healthy.

Những sai lầm sức khỏe tồi tệ mà người trên 40 tuổi mắc phải
Những sai lầm sức khỏe tồi tệ mà người trên 40 tuổi mắc phải
(PLO)- Khi bạn còn trẻ và khỏe mạnh, bạn có thể dễ dàng bỏ qua một số sai lầm đối với sức khỏe. Những khi bước qua tuổi 40 những sai lầm về chế độ ăn uống, tập thể dục và lối sống hàng ngày có thể vô tình khiến sức khỏe của bạn gặp nguy hiểm.


NHẬT LINH (T/H)

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM