Những thực phẩm chứa đường tốt cho sức khỏe răng miệng

Mặc dù thực phẩm có đường có thể góp phần gây sâu răng. Nhưng một số ít thực phẩm như: táo, phô mai, cacao, trà đen, sữa chua không đường,... có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về sâu răng, theo WebMD.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp phòng ngừa bệnh sâu răng. Lượng đường có trong táo giúp kích thích tiết nước bọt làm sạch răng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có trong miệng.

Phô mai

Ăn phô mai giúp cải thiện sức khỏe răng miệng, lượng protein có trong phô mai cũng giúp chống lại các axit gây sâu răng. Phô mai có chứa casein, một loại protein làm tăng lượng canxi giúp tái khoáng hóa men răng và giúp răng trở nên cứng cáp hơn. Chỉ cần 5 g phô mai mỗi ngày có thể mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa sâu răng.

Dùng 5 g phô mai mỗi ngày để phòng ngừa sâu răng. Ảnh: Internet

Cacao

Cacao có chứa chất Polyphenol, chất này đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng vì có khả năng chống lại các vi khuẩn. Polyphenol có trong cacao làm giảm sự hình thành axit từ vi khuẩn Streptococcus và S. Sanguinis - những vi khuẩn có hại sinh ra axit caustic chọc vào lỗ hổng trên răng của chúng ta.

Đậu phộng

Mặc dù, đậu phộng và bơ đậu phộng đều chứa cùng một lượng chất xơ như nhau. Nhưng các nhà khoa học cho rằng ăn thực phẩm cần nhai giúp giảm lượng tích tụ các mảng bám trên răng hơn. 

Trà đen

Đường được biết là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ sâu răng, chính vì vậy việc uống trà mà không cần thêm chất làm ngọt giúp làm giảm sâu răng.

Hàm lượng epigallocatechin có nhiều trong trà đã được chứng minh là làm giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại. Ngoài ra, lá trà có chứa fluoride, một loại khoáng chất hỗ trợ sức khỏe răng miệng. Các nhà nghiên cứu của ĐH Illinois tại Chicago đã tìm thấy các hóa chất tự nhiên trong trà đen có tác dụng kiềm chế sự phát triển của glucosyltransferase, một loại enzyme giúp mảng bám bám chặt vào men răng.

Uống trà đen thường xuyên tốt cho sức khỏe răng miệng. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm