Những sai lầm lớn nhất trong nấu ăn cản trở việc giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Úc, Susie Burrell đã tiết lộ rằng, có một số sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải khi nấu ăn ở nhà, đó là thêm quá nhiều chất béo, đường và calo vào bữa ăn của mình.

Nấu ăn không đúng cách chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân. Ảnh: Internet

Chuyên gia cho biết: “Mặc dù thực phẩm nấu tại nhà thường giàu dinh dưỡng và ít calo hơn so với các món ăn mang đi hoặc nhà hàng, nhưng chúng ta có thể thêm chất béo vào các bữa ăn hằng ngày mà bản thân lại không hề để ý đến.”

Dưới đây là những sai lầm nấu ăn cản trở việc giảm cân, được chia sẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng Susie Burrell:

Không đo lường chất béo

Hầu hết chúng ta thường có thói quen đổ một lượng dầu không giới hạn vào chảo trước khi nấu món ăn. Tuy nhiên, ngay cả khi đó là loại dầu ăn tốt cho sức khỏe thì cũng không nên tiêu thụ nhiều vì sẽ gây tăng cân.

Do đó, cách tốt nhất là hãy để ý và giới hạn lượng dầu ăn khi chế biến. Mỗi bữa ăn chỉ nên dùng tối đa là 1 muỗng canh dầu ăn, các chuyên gia khuyến cáo.

Sử dụng quá nhiều nước sốt

Để tăng hương vị cho thực phẩm đang ăn, nhiều người thường có xu hướng thêm mayonnaise, sốt cà chua hoặc các loại gia vị khác nhau để xào, nấu... Tuy nhiên, điều này đã vô tình bổ sung thêm hàng trăm calo, muối và đường vào các món ăn hàng ngày của chúng ta. 

Chuyên gia Susie Burrell khuyên rằng: "Hãy chú ý đến những phần nước sốt bạn đang sử dụng, bằng cách luôn luôn đo lường lượng khuyến nghị và khi có thể giới hạn, bất kỳ các loại món ăn nào cũng chỉ nên dùng một hoặc hai gia vị hay nước sốt, để kiểm soát lượng calo và muối của bạn”

Quá nhiều protein

Một thói quen nấu ăn phổ biến hàng ngày là nấu nhiều thịt, thịt gia cầm hoặc hải sản, điều này khiến cơ thể tiêu thụ nhiều protein hơn mức cần thiết. Thay vào đó, chúng ta nên bổ sung và tăng cường các loại rau, củ giàu calo và chất dinh dưỡng.

Nên giảm thiểu những thực phẩm chứa nhiều protein, thay vào đó tăng cường bổ sung rau, củ, quả giàu calo và chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

"Một trong những cách dễ nhất để giảm lượng calo trong ngày của bạn là giảm thiểu các phần protein và tăng lượng rau và salad.", Chuyên gia Susie Burrell chia sẻ. 

Nấu ăn bằng dầu hoặc bơ

Khi nấu ăn chúng ta thường thêm một ít dầu hoặc bơ vào chảo khi nấu các món ăn dễ dàng và nhanh chóng. Mặc dù vậy, chúng ta có thể cắt giảm lượng calo bằng cách sử dụng chảo và vỉ nướng không cần thêm dầu khi nấu ăn.

Chuyên gia Susie Burrell chia sẻ: "Một lựa chọn khéo léo khác là sử dụng giấy nướng làm lớp lót cho chảo để nấu cá và xúc xích mà không có bất kỳ chất béo nào" 

Các tính năng bổ sung

Tất cả các tính năng bổ sung mà chúng ta thêm vào bữa ăn để có hương vị tốt hơn như: phô mai, bơ, kem,... Tuy nhiên, trong khi các tính năng bổ sung này làm cho bữa ăn có hương vị tuyệt vời hơn, chúng cũng bổ sung hàng trăm calo, điều này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân, theo Medical Daily.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm