Những sai lầm khi giảm cân mà nhiều người thừa cân hay mắc phải

Nhìn chung, những sai lầm phổ biến này là nguyên nhân cản trở quá trình giảm cân của nhiều người thừa cân hoặc đang phải vật lộn với chứng béo phì. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi đang nỗ lực giảm cân.

Không tiêu thụ đủ protein

Nạp đủ protein là cực kỳ quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Trên thực tế, protein đã được chứng minh là giúp giảm cân theo một số cách.

Nó có thể làm giảm sự thèm ăn, tăng cảm giác no, giảm lượng calo, tăng tỷ lệ trao đổi chất và bảo vệ khối lượng cơ trong quá trình giảm cân.

Ăn nhiều protein giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no và thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất.

Một chế độ ăn uống giàu protein lành mạnh giúp bạn no lâu hơn trong thời gian dài. Bên cạnh việc cung cấp năng lượng tối đa cho cơ thể, nó còn giúp bạn tránh được những thức ăn có hàm lượng calo cao.

Điều này giúp giảm trọng lượng cơ thể và cũng tăng tỷ lệ trao đổi chất và bảo vệ khối lượng cơ trong quá trình giảm cân.

Chọn chế độ ăn ít chất béo

Với những ai đang cố gắng giảm cân, chế độ ăn kiêng ít chất béo thường thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó không phải là giải pháp lâu dài cho mục tiêu giảm cân của bạn.

Thực phẩm chế biến ít chất béo hoặc “ăn kiêng” thường được coi là lựa chọn tốt để giảm cân, nhưng chúng thực sự có thể có tác dụng ngược lại.

Nhiều sản phẩm trong số này được bổ sung đường để cải thiện hương vị của chúng. Thay vì giữ cho bạn no, các sản phẩm ít chất béo có thể khiến bạn đói hơn, vì vậy bạn sẽ ăn nhiều hơn.

Chẳng hạn như, một cốc sữa chua ít béo (245 gram), có hương vị trái cây có thể chứa một lượng đường khổng lồ khoảng 47 gram.

Chọn một chế độ ăn ít chất béo sẽ không kiểm soát được cảm giác thèm ăn và khiến bạn đói hơn. Điều này sẽ chỉ dẫn đến tình trạng ăn nhiều và có thể phá vỡ quá trình giảm cân của bạn.

Ăn nhiều calo hơn mức bạn đốt cháy

Lượng calo thâm hụt là cần thiết để giảm cân. Điều này có nghĩa là bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.

Đối với những người thừa cân, có thể cực kỳ khó tránh khỏi các loại thực phẩm ngon, không lành mạnh. Do đó, sai lầm lớn nhất mà họ có thể mắc phải là ăn nhiều calo hơn là đốt cháy chúng.

Chìa khóa để giảm cân là tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn đạt được điều đó.

Chỉ tập trung vào cân nặng

Rất phổ biến khi bạn cảm thấy mình không giảm cân đủ nhanh, mặc dù đã trung thành với chế độ ăn kiêng của mình.

Tuy nhiên, con số trên cân chỉ là một thước đo thay đổi trọng lượng. Cân nặng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm sự dao động của chất lỏng và lượng thức ăn còn lại trong hệ thống của bạn.

Cân nặng có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm sự dao động của chất lỏng và lượng thức ăn còn lại trong hệ thống của bạn. Ảnh: NHẬT LINH

Trên thực tế, cân nặng có thể dao động tới 1,8 kg trong suốt một ngày, tùy thuộc vào lượng thức ăn và chất lỏng bạn đã tiêu thụ.

Ngoài ra, mức độ estrogen tăng lên và những thay đổi nội tiết tố khác ở phụ nữ có thể dẫn đến việc giữ nước nhiều hơn, được phản ánh qua trọng lượng cân.

Do đó, nếu chỉ tập trung vào cân nặng bạn có thể bỏ qua nhu cầu dinh dưỡng của mình. Điều này có thể tạo ra những vấn đề lớn hơn cho sức khỏe trong tương lai. Thay vào đó, hãy tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Không nâng tạ

Nhiều người trong khi cố gắng giảm cân không tin vào việc nâng tạ. Tuy nhiên, nâng tạ và rèn luyện sức bền mới là thứ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể và cải thiện thành phần cơ thể tổng thể. Đặc biệt, khi bạn đang muốn giảm mỡ bụng và đùi, bạn nên tập luyện cường độ cao.

Các nghiên cứu cho thấy, nâng tạ là một trong những chiến lược tập thể dục hiệu quả nhất để tăng cơ và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Nó cũng cải thiện thành phần cơ thể tổng thể và tăng cường giảm mỡ bụng, theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.