Những món ăn thanh nhiệt mát người mùa nắng nóng

Canh bí
 
Tiết trời oi bức, nhiệt độ tăng cao dễ khiến bạn cảm thấy thật mệt mỏi, hãy thử ngay món canh bí nấu sườn cho bữa tối. Nước canh trong, có vị ngọt tự nhiên từ bí đao và sườn, vị vừa miệng sẽ giúp bữa cơm gia đình ngon miệng hơn. Ngoài ra, món canh bí nấu sườn này cũng rất hợp cho những ai đang ăn kiêng theo phương pháp cắt giảm tinh bột.

Khổ qua (mướp đắng) 

Khổ qua là loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao hàng đầu trong các loại rau củ quả. Bên cạnh đó, nó cũng có tính hàn, công dụng giải nhiệt, giải độc, bổ khí, hoạt huyết, ngoài ra còn có tác dụng sáng mắt. Khổ qua có vị đắng nên không phải ai cũng có thể ăn được món này.

Canh cua đồng

Trong số những món ăn thanh nhiệt, canh cua đồng dân dã là món được nhiều người nhắc đến. Bữa cơm giản dị đôi khi chỉ cần đơn giản có tô canh cua đồng với chén cà pháo muối cũng có thể khiến cả gia đình vét sạch nồi cơm.

Rau má

Rau má có tính mát, công dụng cầm máu, giải nhiệt, sát khuẩn và lợi tiểu. Ngoài ra, người ta còn dùng rau má để điều trị các chứng nhọt độc, sang lở, hốt hoảng, gan nhiệt rất hiệu quả. Rau má được dùng nấu canh hoặc xay nước uống rất mát và bổ dưỡng, rất được ưa chuộng ngày hè.

Chè đậu xanh nha đam

Chỉ cần dùng đậu xanh nấu chung với nha đam sẽ tạo thành món chè vừa ngon lại có thể giải nhiệt rất tốt, giúp thải độc tố trong cơ thể từ bên trong lẫn bên ngoài, đồng thời làm mát và dịu da. Món ăn này rất dễ làm cũng như rất bổ dưỡng, nếu nấu nha đam, đậu xanh với đường phèn sẽ tạo nên vị rất thanh mát, ngon hơn khi cho một vài viên đá lạnh nhỏ vào chén chè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm