Những lý do trứng có thể là vũ khí giảm cân bí mật

Lòng đỏ trứng chứa một chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình trao đổi chất

Theo chuyên gia dinh dưỡng, chất choline được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Đây là một nguồn dinh dưỡng chính mà chúng ta khó có thể bỏ qua trong chế độ ăn uống bình thường, vì vậy cần cung cấp các thực phẩm như trứng để đảm bảo mức độ phù hợp.

Trong lòng đỏ trứng có chứa 145 mg Choline. Ảnh: Internet

"Choline là một dưỡng chất thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, chức năng thần kinh và cải thiện trí nhớ” - chuyên gia Knott cho biết.

Một nghiên cứu của tạp chí Động học Con người báo cáo rằng việc bổ sung chế độ ăn uống bằng choline góp phần làm giảm khối lượng cơ thể ở các vận động viên nữ và được cho là góp phần vào thành tích thể thao.

Vitamin D trong lòng đỏ trứng có thể làm giảm mỡ bụng

"Vitamin D có vai trò đối với sức khỏe và khả năng miễn dịch của xương, một lượng nhỏ vitamin này cũng được tìm thấy trong lòng đỏ trứng" chuyên gia Knott chia sẻ.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan giữa mỡ bụng dư thừa có liên quan tới việc thiếu vitamin D ở người thừa cân, họ kết luận rằng mức vitamin D lành mạnh trong chế độ ăn uống có khả năng làm giảm mỡ bụng, theo Eatthis.

Một chế độ ăn giàu protein có thể giúp giảm cân

Không có gì ngạc nhiên khi trứng là một nguồn protein lành mạnh, chế độ ăn giàu protein thực sự có thể khuyến khích giảm cân, các chuyên gia cho biết.

"Một quả trứng lớn có khoảng 6 g protein chất lượng cao, khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt, như một phần của mô hình ăn uống lành mạnh hỗ trợ cân nặng và sức khỏe" - chuyên gia Knott chia sẻ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng protein có thể giữ cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, tăng năng lượng và giúp chúng ta no lâu hơn, tất cả yếu tố này giúp kiểm soát cân nặng.

Trứng cung cấp năng lượng trước hoặc sau khi tập thể dục

"Trứng là một nguồn tuyệt vời để tiếp nhiên liệu sau khi tập thể dục, vì chúng là nguồn protein nạc rất quan trọng để giúp sửa chữa và xây dựng lại cơ bắp sau tập luyện" - chuyên gia Lemein chia sẻ.

Nếu chúng ta không nhận đủ protein ngay trong thời gian tập luyện, cơ bắp có thể bị ảnh hưởng. Và như chúng ta biết, tập thể dục là một phần chính của việc duy trì cân nặng.

Chất dinh dưỡng trong trứng có thể giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn

Iốt và selen, cả hai được tìm thấy với số lượng đáng kể trong trứng, chúng rất quan trọng để sản xuất hormone tuyến giáp. Và tuyến giáp là một chìa khóa để quản lý cân nặng, vì nó điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể, theo Eatthis.

Trứng là thực phẩm ít calo

Trứng có lượng calo thấp và giàu protein. Một quả trứng lớn có khoảng 74 calo.

"Để giảm cân chúng ta cần hạn chế lượng calo nạp vào, điều này có thể bỏ lỡ protein, vitamin quan trọng và chất dinh dưỡng. Trứng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời để đảm bảo cơ thể vẫn có được những thứ này" - chuyên gia Artigues cho biết.

 Trứng giàu protein và ít calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo. Ảnh: Internet 

Trứng không có hàm lượng đường

Không giống nhiều loại thực phẩm ăn sáng khác mà chúng ta có thể dùng thường xuyên như ngũ cốc, sữa chua, bánh mì nướng,… trứng hầu như không có đường.

Nghiên cứu đã chứng minh đường là thủ phạm gây tăng cân và là nguyên nhân chính gây béo phì, chưa kể nguyên nhân có thể gây ra huyết áp cao và bệnh tiểu đường loại 2.

Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo rằng cả người lớn và trẻ em tiêu thụ không quá 25 g đường/ngày, vì vậy bổ sung trứng vào chế độ uống ăn hằng ngày là một lựa chọn tuyệt vời.

Ăn trứng có thể giữ cho lượng đường trong máu ổn định

Trứng về cơ bản không có carbs, chúng có thể giúp giữ mức glucose trong máu bình thường (đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2). Tăng đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn carbs khiến chúng ta có khả năng thèm ăn nhiều hơn dẫn đến tăng cân.

Trứng cũng có chỉ số đường huyết thấp, làm cho chúng trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng low-carb, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm