Những lý do khiến bạn phải liên tục uống nước

Uống không đủ nước là nguyên nhân đầu tiên gây khát nước. Rất khó để biết chính xác một người cần uống bao nhiêu nước là phù hợp vì nhiều tác nhân đem đến, như khí hậu, hoạt động thể chất.

Tuy nhiên, khi uống nước không đủ bạn cần phải uống nhiều hơn. Và một trong giải pháp để biết mình uống đủ nước, không phải sự thỏa mãn cơn khát, mà chính là quan sát nước tiểu màu càng nhạt càng tốt.

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến việc bạn cảm thấy khát nước ra sao trong một ngày. Chẳng hạn, bạn áp dụng chế độ ăn Keto, là chế độ ăn ít carbohydrate (carb) nhưng tăng ăn nhiều chất béo tốt. Điều này có nghĩa là bạn ăn nhiều mayonnaise, pho mát và tránh cơm, mì ống và khoai tây. Chế độ ăn này tạo ra tác dụng phụ là gây cảm giác khát quá mức.

Các vấn đề về tuyến giáp có thể gây ra khát nước quá mức, nhưng cũng đừng quá hoảng sợ về điều này khi cho rằng mình đang có bệnh tuyến giáp. Vì mỗi người sẽ có các hoạt động tuyến giáp khác nhau.

Nhưng nếu có các triệu chứng kèm theo gồm sụt cân, run tay, mệt mỏi, lo âu và cảm thấy lâng lâng, kết hợp với khát nước quá mức, thì bạn nên đi gặp bác sĩ.

Một triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường cả tuýp 1 và 2 là luôn cảm thấy khát nước và phải đi tiểu nhiều. Điều này được giải thích do thận không hoạt động tốt vì chúng không thể giữ lại tất cả lượng glucose và lượng đường trong máu quá cao.

Glucose hấp thụ độ ẩm và đó là lý do tại sao thận của bạn mất nhiều độ ẩm hơn bình thường. Điều này dẫn đến khát nhiều hơn. Uống thuốc cũng có thể gây ra khát nước và đây là tác dụng phụ của thuốc. Chẳng hạn, thuốc chống dị ứng, thuốc chống trầm cảm hay thuốc chống cao huyết áp khiến bạn phải uống nước thường xuyên để giải khát.

Theo Medical news today

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm