Những lợi ích của việc uống hỗn hợp chanh và gừng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Healthline, uống hỗn hợp chanh và gừng có thể là một thói quen nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, giúp bạn thư giãn, tăng cường sức khỏe, ngủ ngon hơn và mang lại nhiều lợi ích khác. 

Dưới đây là những lợi ích của việc uống trà chanh, gừng mang lại: 

Làm dịu chứng khó tiêu

Nếu chứng khó tiêu mãn tính hoặc bữa tối bạn ăn quá nhiều khiến bạn thức khuya hơn mong muốn, một tách trà chanh gừng có thể là liều thuốc bổ tuyệt vời giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ.

Cả chanh và gừng đều chứa các hợp chất thực vật có thể giúp làm dịu cơn đau bụng nhẹ do chứng khó tiêu. Ảnh: NHẬT LINH

Gừng là một loại củ từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian vì khả năng làm giảm bớt tình trạng trống rỗng của dạ dày.

Hơn nữa, chanh có chứa một hợp chất thực vật gọi là limonene hỗ trợ tiêu hóa, bằng cách giúp di chuyển thức ăn dọc theo đường tiêu hóa của bạn - có khả năng làm dịu cảm giác no khó chịu.

Giảm bớt cảm giác buồn nôn

Gừng từ lâu đã được biết đến là có khả năng giảm buồn nôn, điều mà nhiều người gặp phải khi mang thai hoặc hóa trị, trong số nhiều tình huống khác. 

Theo nghiên cứu, tiêu thụ 1 – 1,5 gam gừng mỗi ngày có thể đủ để có tác dụng chống buồn nôn. 

Một lượng nước ấm pha chanh và gừng có thể ngăn ngừa cảm giác buồn nôn, đặc biệt nếu bạn bị ốm nghén.

Giảm nghẹt mũi

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực này, nhưng hơi nước nóng từ một tách trà chanh, gừng có thể giúp làm dịu sự tắc nghẽn trong xoang, giúp bạn thở dễ dàng hơn một chút. Uống đồ uống ấm cũng làm dịu cơn đau họng do chất nhầy tích tụ. 

Trà chanh, gừng sẽ không chữa khỏi dứt điểm tình trạng nghẹt mũi, nhưng nó có thể giúp làm dịu sự tắc nghẽn, cho phép không khí lưu thông qua mũi dễ dàng hơn một chút.

Giảm táo bón

Táo bón có thể do một số yếu tố, bao gồm mất nước và chế độ ăn ít chất xơ.

Khi bị táo bón do mất nước, thư giãn vào buổi tối với một tách trà chanh, gừng ấm có thể hữu ích vì nước giúp phân đi qua đường tiêu hóa của bạn dễ dàng hơn.

Nếu bạn cảm thấy táo bón mãn tính, hãy đảm bảo rằng bạn cũng uống đủ nước trong ngày.

Giữ cho bạn đủ nước

Trà chanh, gừng có tác dụng hydrat hóa, giúp cơ thể bạn thực hiện các chức năng cơ bản.

Điều này rất quan trọng, bởi vì luôn đủ nước sẽ giúp các cơ quan quan trọng như thận, ruột và tim của bạn hoạt động bình thường.

Lượng nước bạn cần mỗi ngày bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như thuốc men, hoạt động và bất kỳ vấn đề sức khỏe nào của bạn.

Hầu hết phụ nữ sẽ cần ít nhất 2,3 lít, trong khi hầu hết nam giới nên nhận 3,3 lít mỗi ngày. Bạn cần bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào cơ thể của bạn và có thể thay đổi theo từng ngày, theo Healthline.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm