Những lợi ích bất ngờ khi ăn hành tây

Có rất nhiều vi khuẩn bên trong cơ thể chúng ta, hầu hết là vi khuẩn tốt để giúp duy trì sức khoẻ, sức mạnh và năng lượng. Hành tây có chứa chất xơ prebiotic, giữ cho hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và cân bằng hệ vi khuẩn. Hành tây cũng chứa một chất kích thích sự phát triển của vi khuẩn bifidobacteria, là loại vi khuẩn tốt tấn công các vi khuẩn gây hại cho đường ruột của bạn.
Các nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều hành tây thường xuyên làm giảm đáng kể nguy cơ đông đặc máu. Bên cạnh đó, hành tây không có cholesterol mà lại đầy hương vị. Do đó, thêm hành tây vào món ăn để tạo độ thơm ngon rõ ràng hơn hẳn là thêm chút muối. Nhiều muối không tốt cho huyết áp, nhưng ăn nhiều hành tây chỉ đem lợi cho sức khỏe.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng đường trong máu của động vật thử nghiệm đã giảm đáng kể nhờ hành tây. Các nhà khoa học cho rằng lưu huỳnh trong hành tây làm cho việc sản xuất insulin tăng lên, làm giảm lượng đường trong máu.
Các nhà khoa học từ Đại học Guelph cho biết, hành tây có thể tiêu diệt các tế bào ung thư do có chứa lượng quercetin và anthocyanin. Tất nhiên, phương pháp này không thể chữa khỏi bệnh ung thư, nhưng nghiên cứu đang được tiến hành để xem liệu việc kết hợp hành tây vào thuốc có hữu ích hay không. Trong khi đó, thêm hành tây vào món ăn sẽ giúp tiêu diệt các tế bào xấu.
Theo Conversation, Health

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm