Những loại trái cây và rau quả không nên gọt vỏ khi ăn

Lê, đào và mận

Mỗi quả đào, lê và mận đều chứa rất nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Nutrition Research phát hiện ra rằng việc loại bỏ vỏ đào mang lại ít chất chống oxy hóa hơn 13% - 48%.

Vỏ quả đào chứa nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Đối với trái cây và rau quả không gọt vỏ, chúng ta nên làm sạch chúng trước khi ăn.

Táo

Táo là một trong những loại trái cây mà nhiều chuyên gia khuyên không nên gọt vỏ. Vỏ táo chứa hàm lượng chất xơ không hòa tan cao, giàu vitamin A, vitamin C. Ngoài ra, vỏ táo còn chứa nhiều quercetin flavonoid có thể giúp cải thiện trí nhớ.  

Mặc dù vỏ táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ nhưng chúng là một loại trái cây chứa nhiều thuốc trừ sâu. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch chúng trước khi ăn hoặc là lựa chọn mua các loại táo hữu cơ.

Cà tím và bí ngòi

Giữ vỏ cà tím nếu bạn muốn có thêm chất xơ, flavonoid và magiê. Một lý do khác để giữ vỏ cà tím và bí ngòi là vì nước. Cả vỏ bí ngòi và cà tím đều có nồng độ nước cao; vỏ bí ngòi chứa 95% nước và cà tím là 92% nước. Vỏ của các loại rau quả này là nơi chứa hầu hết các chất dinh dưỡng.

Kiwi và dưa chuột

Hầu hết mọi người ăn kiwi thường bỏ vỏ, chỉ ăn phần ruột. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng vỏ kiwi có rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vỏ kiwi có hàm lượng chất xơ gấp ba lần so với phần thịt bên trong.

Đối với dưa chuột, vỏ của chúng chứa nhiều vitamin K, chất xơ và kali. Bạn chỉ cần rửa thật sạch, ngâm nước muối và ăn ngay mà không cần gọt vỏ.

Khoai tây

Vỏ khoai tây chứa chất xơ, sắt, vitamin C, kali và folate. Thay vì tước đi những lợi ích bổ dưỡng đó, hãy dùng bàn chải rau để chà khoai tây nhẹ nhàng trước khi nấu chúng, theo The Healthy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm