Những loại “thuốc giảm đau” tự nhiên

1.  Cây Lô hội:

Người Ai Cập gọi cây lô hội là “ cây bất tử” vì nó chứa bradykinin và salicylat- có thuộc tính chống viêm mạnh ; glucosamine giúp giảm đau viêm khớp,  cứng khớp;  mangan, canxi, và kẽm giúp chữa các khớp lành một cách nhanh chóng.

Cây lô hội có khả năng chống viêm mạnh. Ảnh: Internet

2. Tiêu đen:

Các thành phần hoạt chất trong hạt tiêu đen chịu  trách nhiệm về tác dụng chống viêm và giảm đau của nó là Piperine. Nó được dùng để điều trị tình trạng viêm như viêm khớp dạng thấp và viêm đại tràng. Khi kết hợp với bột nghệ, chúng còn giúp tăng cường khả năng sinh học.

Tiêu đen có khả năng chống viêm và giảm đau. Ảnh: Internet

3. Tỏi:

Tỏi có khả năng chống oxy hóa và chống viêm đã được chứng minh là hữu ích để giúp giảm đau. Chúng chứa một số hóa chất ngăn chặn các con đường viêm đường ibuprofen. Tỏi  cũng đã  được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn, kháng virus, và các đặc tính kháng nấm.

Tỏi có khả năng chống oxy hóa và chống viêm. Ảnh: Internet

4.  Trái dứa/ thơm:

Bromelain là một enzyme protein tiêu hóa được tìm thấy trong dứa. Nó giảm thiểu sự kích hoạt quá trình viêm trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có tác dụng giảm các triệu chứng về thể chất của đau đầu gối nhẹ và viêm khớp hông. Nó có thể được sử dụng để giảm viêm từ bong gân. Dứa cũng rất giàu vitamin C và mangan, đóng một vai trò thiết yếu điều trị các triệu chứng của bệnh viêm như viêm xương khớp.

Thơm tác dụng giảm các triệu chứng về thể chất của đau đầu gối nhẹ và viêm khớp hông. Ảnh: Internet

5. Gừng:

Gừng là một loại thuốc giảm đau tự nhiên dùng để điều trị viêm khớp và đau khớp mãn tính. Theo một nghiên cứu được công bố, gừng không chỉ chặn sự hình thành của prostaglandin và leukotrienes nó phá vỡ tình trạng viêm hiện có và axit trong các khớp và cơ bắp. Gừng cũng làm giãn các mạch máu trong đầu và có hiệu quả hơn Sumatriptan trong việc giảm chứng đau nửa đầu.

Gừng là một loại thuốc giảm đau tự nhiên dùng để điều trị viêm khớp và đau khớp mãn tính. Ảnh: Internet

6.  Húng quế:

Húng quế chứa hợp chất tương tự như những gì được tìm thấy trong cần sa nhưng lại không có những tác dụng phụ khủng khiếp. Nó chứa một hợp chất gọi là BCP hoặc (E) -beta-caryophyllene được nghĩ để chống viêm tương tự như cần sa. Giống như gừng, húng quế khối sự hình thành của leukotrienes.

Húng quế có khả năng chống viêm . Ảnh: Internet

7. Nghệ:

Nghệ là một loại gia vị Ấn Độ phổ biến dùng để tạo màu. Trong nhà bếp, nó được sử dụng để làm hương vị cho nhiều món ăn. Loại gia vị này có đặc tính chống viêm và giảm đau mạnh và nó đã được chứng minh là mạnh hơn nhiều loại thuốc OTC.

Nghệ có đặc tính chống viêm và giảm đau mạnh. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm