Những loại thực phẩm giá rẻ có lợi cho sức khỏe

Dưới đây là những thực phẩm giá rẻ để kết hợp trong bữa ăn hàng ngày, tốt cho sức khỏe, giúp bạn tiết kiệm tiền và cắt giảm kinh phí. 

Trứng

Giá trứng gà trên thị trường hiện nay khoảng 21.000-39.900 đồng/10 trứng. Ảnh: Internet

Bữa sáng tốt nhất cho năng suất cả ngày là protein cao và ít carbohydrate tinh chế. Đó là lý do tại sao trứng là thực phẩm ăn sáng hoàn hảo. Bất kể bạn chế biến theo cách nào như luộc chín, trứng bác (scrambled eggs), ốp la... đều nhận được 6 g protein trong mỗi quả trứng. 

Chuối

Chuối Fohla nhánh 4 trái giá khoảng 31.500 đồng. Ảnh: Internet

Chuối là món ăn nhẹ hoàn hảo, chúng giàu kali, rất quan trọng đối với chức năng tim khỏe mạnh. Chúng cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, chứa trung bình khoảng 3 gcho mỗi khẩu phần, đó là lý do chuối được biết là giúp giảm cân.

Khoai tây, khoai lang

Khoai tây vàng Đà Lạt 500 g/túi giá khoảng 24.000 đồng. Ảnh: Internet

Khoai lang, khoai tây tím, khoai tây vàng đều mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời, bao gồm hàm lượng kali và vitamin C. Chúng chứa nhiều chất xơ và tinh bột, được chứng minh là giúp ổn định lượng đường trong máu. 

Đậu hũ

Đậu hũ non hộp 280 g có giá khoảng 11.000 đồng. Ảnh: Internet

Đậu hũ là một nguồn protein nạc tuyệt vời. Chúng ta sẽ nhận được 9 gram protein cho mỗi khẩu phần, chỉ có 4 g chất béo và không có cholesterol. Lời khuyên, nên chọn mua các sản phẩm đậu nành hữu cơ. Bởi vì 90% sản xuất đậu nành là biến đổi gen, nó có nhiều khả năng bị nhiễm thuốc trừ sâu gây ung thư.

Cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ đóng hộp có giá từ 25.900 đến 42.900 đồng/hộp. Ảnh: Internet

Cá ngừ đóng hộp không chỉ tiện lợi, ngon miệng và đa năng, nó còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những nguồn axit béo omega-3 hàng đầu trong chế độ ăn uống của chúng ta; axit béo omega-3 là chất béo chống viêm, tốt cho tim, có thể cải thiện sức khỏe của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính theo thời gian.

Cà chua đóng hộp

Cà chua đóng hộp 400 g có giá khoảng 26.300 đồng/hộp. Ảnh: Internet

Cà chua đóng hộp là là một sản phẩm hoàn hảo cho súp, nước sốt mì ống và nhiều món ăn khác. Cà chua rất giàu lycopene - một chất chống ôxy hóa đã được chứng minh là có nhiều tác dụng chống viêm.

Cà rốt

Cà rốt Đà Lạt 500 g có giá khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Internet

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ siêu tốt cho sức khỏe, ít calo, bạn sẽ nhận được nhiều dinh dưỡng từ cà rốt. Một khẩu phần cà rốt có 3 g chất xơ và 100% giá trị vitamin A hàng ngày của bạn. 

Bột yến mạch

Yến mạch nguyên chất gói 400 g có giá khoảng 65.000 đồng. Ảnh: Internet 

Bột yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nửa cốc yến mạch chứa khoảng 4 g chất xơ, 5 g protein và 150 calo, làm cho nó trở thành một lựa chọn bữa sáng hoàn hảo nếu bạn đang theo dõi chế độ ăn kiêng. Nên mua yến mạch nguyên hạt, chúng không những rẻ hơn mà còn lành mạnh hơn các loại có hương vị. Các gói bột yến mạch có hương vị thường chứa lượng đường cao và các chất bổ sung không lành mạnh khác. Bạn có thể nghiền nhuyễn một quả chuối và rắc một ít quế để thêm một chút vị ngọt cho yến mạch cho bữa sáng của bạn, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm