Những loại thảo mộc giúp chống đau khớp

Có nhiều loại viêm khớp khác nhau, nhưng tất cả đều có thể gây đau. Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng nhẹ, đặc biệt nếu bạn sử dụng chúng cùng với các lựa chọn điều trị khác. Dưới đây là một số loại thảo mộc có thể giúp bạn quản lý hoặc thậm chí làm giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do viêm khớp gây ra.

Nha đam

Nha đam là một trong những loại thảo mộc được sử dụng phổ biến nhất trong y học. Nó có sẵn ở nhiều dạng, như thuốc viên, bột, gel và dưới dạng lá.

Các hợp chất có trong nha đam có thể giúp chống viêm, giảm đau khớp. Ảnh: NHẬT LINH

Được biết đến với đặc tính chữa bệnh, nha đam phổ biến để điều trị các vết trầy xước nhỏ trên da, chẳng hạn như cháy nắng, nhưng nó cũng có thể giúp giảm đau khớp, theo Healthline.

Bạch đàn (khuynh diệp)

Chiết xuất của lá bạch đàn có trong các phương thuốc bôi để điều trị đau viêm khớp. Lá cây bạch đàn có chứa tannin có thể giúp giảm sưng và đau liên quan đến viêm khớp.

Gừng

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Arthritis, gừng có đặc tính chống viêm, bao gồm khả năng ức chế các phân tử gây viêm gọi là leukotriene (nhóm các chất trung gian gây viêm).

Ngoài việc sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị chứng buồn nôn, gừng cũng có thể sử dụng cho bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp và đau ở khớp và cơ bắp.

Củ nghệ

Thành phần chính của nghệ là curcumin, có đặc tính chống viêm.  Nghệ từ lâu đã đóng một vai trò trong y học cổ truyền và Trung Quốc để điều trị một loạt các tình trạng y tế, bao gồm viêm khớp và rối loạn cơ xương.

Nghệ chứa nhiều hợp chất curcumin có đặc tính chống viêm. Ảnh: NHẬT LINH

Bên cạnh việc có đặc tính chống viêm, hoạt chất curcumin có trong nghệ cũng có tác dụng giảm đau. Ngoài ra, nghệ còn được biết tới là một chất chống oxy hóa mạnh, chống viêm, kháng khuẩn và chống ung thư.

Trà xanh

Được sử dụng ở châu Á trong nhiều thiên niên kỷ, trà xanh có chứa polyphenol có khả năng chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm, bảo vệ khớp và kích hoạt những thay đổi trong phản ứng miễn dịch giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của viêm khớp.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Rheumatic Diseases đã so sánh tác dụng của trà xanh và trà đen đối với bệnh viêm khớp và cho thấy chiết xuất trà xanh có tác dụng chống viêm vượt trội hơn, theo Healthline.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.