Những căn bệnh có thể mắc phải nếu ăn thịt chó

1.  Nguy cơ xơ gan, suy thận

Thịt chó giàu chất đạm, có tính nhiệt. Ăn nhiều thịt chó có thể gây trướng bụng, khó tiêu,… chính vì thịt chó nhiều chất đạm và có tính nhiệt nên người ăn thịt chó thường xuyên trong thời gian dài thì cơ thể khó tiêu hóa hết chất đạm, thận, gan không làm việc kịp, dễ mắc các bệnh về gan, tổn hại thận, gút...

Thịt chó giàu chất đạm, có tính nhiệt nên người ăn thịt chó thường xuyên trong thời gian dài thì cơ thể khó tiêu hóa hết chất đạm dễ gây tổn hại đến gan, thận. Ảnh: Internet

2. Nhiễm độc từ bã chó

Do chó là loại động vật nuôi không chủ yếu để lấy thịt nên nguồn cung cấp thịt rất khan hiếm. Chính vì thế thịt chó bán trong các quán ăn có thể do những tên trộm bắt trộm. Vì sợ tiếng kêu nên đa số những tên trộm dùng bã chó để làm chó chết. Thuốc mà những tên trộm này thường sử dụng thường rất độc. Nếu người ăn phải thịt chó bị dùng bã chó thì lượng độc trong thịt chó vẫn còn tồn dư, chính lượng chất độc hại này sẽ tích tụ trong cơ thể người sử dụng gây ra một số bệnh rất nguy hiểm. Trong bã chó có chất chống đông, chất này là nguyên nhân dẫn đến bệnh máu khó đông và chính là nguyên nhân gây ngộ độc.

Chó bị đánh bã, lượng độc trong thịt chó vẫn còn, người ăn phải thịt chó này có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh: Internet

3. Nguy cơ mắc bệnh dại

Nếu chúng ta ăn phải chó bị mắc bệnh dại thì chúng ta hoàn toàn có thể bị lây nhiễm. Trường hợp chó có tiêm ngừa bệnh dại, để tiết kiệm giá thành sản phẩm đa số vaccine dại cho chó hiện hành đều là chế phẩm từ virus dại sống giảm độc lực. Vì thế dư lượng vaccine trong thịt chó được tích lũy dần, trong một con chó 3-4 tuổi đủ sức gây yếu, liệt thần kinh trung ương đối với người theo thời gian.

Nếu chúng ta ăn phải chó bị mắc bệnh dại thì chúng ta hoàn toàn có thể bị lây nhiễm. Ảnh: Internet

4. Nhiễm ấu trùng sán

Trường hợp chó có ấu trùng sán thì người ăn hoàn toàn cũng có khả năng bị nhiễm loại ấu trùng sán này. Loại sán này có thể gây mù mắt, chèn ép thần kinh có thể dẫn đến điên loạn. Ngoài ra, tại một số bộ phận như gan, phổi ấu trùng tạo nhiều u nang làm các cơ quan này suy yếu hoặc có thể làm người bệnh tử vong do nhiễm trùng.

Người ăn phải thịt chó bị nhiễm sán cũng có khả năng bị nhiễm sán. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm