Nhịn ăn gián đoạn trong 1 tháng, chuyện gì xảy ra?

Nhịn ăn gián đoạn là một giải pháp thay thế cho nhịn ăn hoàn toàn, nó bao gồm các chu kỳ ăn chay và ăn uống xen kẽ. Nói cách khác, bạn hạn chế việc ăn uống hàng ngày trong một khung thời gian từ 6 đến 8 giờ.

Thực tế, ngủ đêm không ăn là đã thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Chẳng hạn, nếu bạn đi ngủ vào khoảng 10 giờ tối và bạn không ăn sáng cho đến 7 giờ hoặc 8 giờ sáng vào buổi sáng, có nghĩa là bạn đang ở trạng thái nhịn ăn theo khoảng thời gian hạn hẹp.  Để hỗ trợ giảm cân có hiệu quả thì tốt hơn bạn có thể kéo dài trạng thái nhịn ăn thêm 6 đến 8 giờ. Về cơ bản, nếu bạn ăn xong bữa tối vào lúc 7 giờ tối, bữa ăn tiếp theo của bạn sẽ diễn ra vào khoảng trưa ngày hôm sau.

Theo các nhà khoa học, nhịn ăn gián đoạn là một cách tuyệt vời giúp insulin, hoạt động hiệu quả để ngăn ngừa tăng đường huyết và giảm tình trạng viêm của cơ thể. 

Ngoài ra, phương pháp nhịn ăn này giúp chữa lành cơ thể bằng cách giúp hệ tiêu hóa nghỉ ngơi và chuyển hướng lưu lượng máu đến các bộ phận của cơ thể cần chữa bệnh và chăm sóc.

Nhịn ăn không liên tục cũng kích thích BDNF. Đây là một loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các tế bào thần kinh mới và bảo vệ các tế bào thần kinh hiện có.

Theo Medical Center

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm