Người Nhật sống lâu nhờ bí quyết ăn cơm kỳ diệu

Theo các số liệu nghiên cứu, người Nhật là một trong những nước có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, chỉ đứng sau công dân Monaco. Theo đó tuổi thọ trung bình ở nước này là khoảng 85,3 tuổi. Tờ Brightside đã chỉ ra bí quyết sống thọ của người Nhật thông qua cách ăn uống, trong đó ăn cơm đúng cách là một bí quyết.

Trên bàn ăn của người Nhật không thể thiếu cơm, họ quan niệm rằng ăn cơm là cách giúp duy trì sức khỏe, ngay cả giảm cân cũng cần ăn cơm đúng cách.

Ăn cơm giúp giảm cân

Brightside cho biết, ngay cả khi giảm cân, các bác sĩ cũng yêu cầu ăn một bát cơm. Bởi cơm là món ăn có ít chất béo và natri nhưng giàu chất xơ, có thể là một món ăn bổ sung tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn gạo lứt sẽ nhẹ cân hơn và ít có nguy cơ tăng cân hơn. Gạo trắng có thể kém hiệu quả hơn khi giảm cân.

Ăn cơm để giữ một trái tim khỏe mạnh

Người Nhật quan niệm, ăn cơm thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Bởi trong loại thức ăn này có chất kháng viêm tự nhiên, ngăn ngừa các mảng hình thành bên trong mạch máu và giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tim, như đau tim hoặc đột quỵ.

Cơm cũng chứa nhiều chất flavonoid đã được chứng minh là có khả năng chống lại các bệnh tim khác nhau.

Theo người Nhật, ăn cơm là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, sống lâu. Ảnh:HQ

Ăn cơm giữ cho lượng đường trong máu ổn định

Theo Brightside, đối với những người bị lượng đường trong máu cao, ăn cơm cũng là cách tốt nhất để chống lại nó. Tuy nhiên người tiêu dùng nên lựa chọn gạo lứt bởi nó chứa nhiều chất xơ hơn khoảng 3 lần so và chứa hàm lượng protein cao hơn gạo trắng. Điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác no và chỉ nên ăn 200 gram mỗi ngày có thể giúp bạn hỗ trợ lượng đường trong máu ổn định và khỏe mạnh.

Ăn cơm cải thiện hệ tiêu hóa và cải thiện hệ thần kinh

Chính hàm lượng chất xơ trong cơm đã giúp cơ thể chống lại táo bón, điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn. Cơm còn được coi là phương thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thanh lọc cơ thể và thải các chất độc ra khỏi hệ thống, có lợi cho thận của bạn.

Ngoài ra trong cơm chứa nhiều vitamin B, trong khi đó hệ thống thần kinh của cơ thể chúng ta cần các loại vitamin B khác nhau để duy trì sức khỏe và điều chỉnh các quá trình sinh học của nó.

Ăn cơm để "nạp" năng lượng cho cơ thể và trẻ hóa làn da

Khi mệt mỏi, chúng ta thường có xu hướng sử dụng thức uống năng lượng để "giải cứu" cơ thể nhanh chóng. Tuy nhiên, thói quen này không hề tốt chút nào. Người Nhật đã tạo ra năng lượng cho cơ thể bằng cách ăn cơm. 

Cơ thể chúng ta cần tinh bột (carbohydrate) để có thể chuyển hóa chúng thành năng lượng. Trong khi đó cơm rất giàu carbohydrate lành mạnh, có thể cứu nguy khi bạn cảm thấy mệt mỏi và suy sụp. Ăn cơm thường xuyên còn giúp bạn ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể.

Bên cạnh đó, người Nhật còn tận dụng nước vo gạo để giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Nước vo gạo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da của bạn khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra và thậm chí có thể làm mờ các nếp nhăn hiện có.

Một điểm đáng chú ý, cùng với việc ăn cơm, người Nhật luôn giữ sức khỏe bằng cách ăn theo quy tắc 1 protein - 2 rau. Tức ít thịt - nhiều rau. Nhờ vậy cơ thể mới khỏe mạnh và ít béo phì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm