Nghiên cứu mới cho thấy cà phê làm thay đổi vị giác

Theo Sci-news, các nhà nghiên cứu từ Đại học Aarhus ở Đan Mạch đã thử nghiệm tác dụng của cà phê đối với nhận thức về hương vị. Nghiên cứu đã chứng minh rằng cà phê có ảnh hưởng đến cảm giác vị giác, ngay cả khi không có caffeine.

 Cà phê có tác động đến độ nhạy cảm của vị giác. Ảnh: Internet 

Trong một nghiên cứu được thực hiện với 156 người tham gia, họ thực hiện các thử nghiệm cảm giác mùi và vị trước và sau khi uống cà phê. Các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự thay đổi nào về mùi (khứu giác) nhưng họ thấy rằng cảm giác vị giác bị ảnh hưởng.

“Khi mọi người được kiểm tra sau khi uống cà phê, họ trở nên nhạy cảm hơn với vị ngọt và ít nhạy cảm hơn với vị đắng” - Tiến sĩ Fjældstad, nhà nghiên cứu đến từ Đại học Aarhus, Đan Mạch cho biết.

Để loại trừ khả năng ảnh hưởng của caffeine trong cà phê có thể là một yếu tố, các nhà nghiên cứu đã lặp lại thí nghiệm, sử dụng cà phê khử caffein và tìm thấy kết quả tương tự. 

“Có lẽ một số chất đắng trong cà phê tạo ra hiệu ứng này” - TS Fjældstad nói.

“Điều này có thể giải thích rằng nếu bạn thưởng thức một miếng sôcôla đen với cà phê của bạn, thì hương vị của nó sẽ nhẹ hơn rất nhiều, vì vị đắng bị hạ thấp và vị ngọt được tăng cường” - TS Fjældstad nói thêm.

Theo TS Fjældstad, kết quả có thể cung cấp cho chúng ta hiểu rõ hơn về cách thức vị giác của chúng ta hoạt động.

"Nghiên cứu thêm về lĩnh vực này có thể có ý nghĩa đối với cách chúng ta điều chỉnh khi sử dụng đường và chất làm ngọt làm phụ gia thực phẩm. Mặt khác, sẽ là tiền để cho các phương pháp điều chỉnh chế độ ăn, có thể được sử dụng để giảm lượng đường và calo trong thực phẩm, có lợi cho một số nhóm, bao gồm cả những người thừa cân và bệnh nhân tiểu đường” - ông giải thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm