Nấm có thể bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Cancer cho thấy, mối liên hệ giữa việc tiêu thụ nấm thường xuyên và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Nấm có thể bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: NHẬT LINH

Theo Harvard Health, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thực hiện trên 36.000 nam giới, ở độ tuổi từ 40 đến 79. Những người tham gia được tiến hành theo dõi trong một khoảng thời gian từ 13 đến gần 25 năm.

Trong quá trình theo dõi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nấm một hoặc hai lần mỗi tuần, trung bình khoảng 85 gram mỗi khẩu phần có liên quan đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 8% so với những người không ăn nấm. Và những người tiêu thụ nấm từ ba lần trở lên mỗi tuần, nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 17% so với những người ăn nấm ít hơn một lần một tuần. 

Shu Zhang, tác giả chính của nghiên cứu và là trợ lý giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng, Đại học Tohoku cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nấm có thể có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Dựa trên những phát hiện này, cần có các nghiên cứu sâu hơn để cung cấp thêm thông tin về chế độ ăn uống của nấm nhằm xác nhận chính xác mối liên hệ này ”.

Các phát hiện không thể chứng minh nguyên nhân, nhưng các tác giả của nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng cao ergothioneine của nấm, một chất chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư tiềm năng, có thể đóng vai trò quan trọng. Các loại nấm có hàm lượng ergothioneine cao như nấm hương, nấm sò, nấm maitake, nấm bào ngư Nhật,…

Các nguồn protein tốt nhất cho nam giới
Các nguồn protein tốt nhất cho nam giới
(PLO)- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để nhận được lượng protein phù hợp từ những nguồn lành mạnh nhất, nam giới nên bổ sung những thực phẩm như trứng, thịt gà, cá ngừ, đậu đen… vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm