Mướp đắng ngăn ngừa được cả bệnh ung thư?

Mướp đắng không chỉ chữa bệnh tiểu đường mà mới đây các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra loại trái này có thể ngăn được căn bệnh ung thư. Theo Medical News Today, mướp đắng có thể hạn chế sự phát triển của các khối u ung thư mà còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Giáo sư Ratna Ray - từ Đại học Saint Louis ở Missouri và các đồng nghiệp đã làm thử nghiệm trên loài chuột và cho biết chiết xuất từ mướp đắng tương tác với các phân tử glucose (đường đơn) và chất béo di trong cơ thể. Phân tử glucose và chất béo trong cơ thể là hai chất chính giúp phát triển tế bào ung thư, vì thế chiết xuất có trong mướp đắng giúp kiểm soát hai chất này.


Không chỉ ngừa bệnh tiểu đường, mà các nhà nghiên cứu còn đang tìm hiểu về khả năng ngăn bệnh tiểu đường của loại quả này. ẢNH: Internet

Sau khi thí nghiệm trên loài chuột, các nhà nghiên cứu đã cho ra kết quả bất ngờ khi có thể giảm đến 50% tốc độ phát triển của khối u ung thư trong những con chuột được dùng làm thí nghiệm. Bên cạnh khả năng ngặn chặn tốc độ phát triển của khối u ung thư, chiết xuất từ mướp đắng còn tiêu diệt được những tế bào ung thư, đặc biệt đối với bệnh ung thư miệng và ung thư lưỡi, mướp đắng cũng có tác dụng ngăn ngừa hai căn bệnh này.

Mặc dù chỉ được thí nghiệm trên loài chuột nhưng trong tương lai nhóm nghiên cứu của giáo sư Ratna Ray sẽ sớm thực hiện những nghiên cứu mới trên cơ thể những người đang mắc bệnh ung thư. Mục tiêu của nghiên cứu này mong muốn tìm ra thêm phương pháp chữa bệnh ung thư từ thực vật tự nhiên đặc biệt là ở cây mướp đắng.

Sau khi thí nghiệm trên loài chuột, các nhà nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng mướp đắng giúp giảm 50% tốc độ phát triển ung thư. ẢNH: Internet

Giáo sư Ratna Ray chia sẻ: “Các sản phẩm tự nhiên đóng một vai trò quan trọng trong việc phát hiện và phát triển nhiều loại thuốc để điều trị các loại bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người bao gồm cả ung thư. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên làm thuốc phòng ngừa ngày càng trở nên quan trọng."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm