Mối liên hệ bất ngờ giữa việc giảm cân và giấc ngủ

Dinh dưỡng

Mối liên hệ bất ngờ giữa việc giảm cân và giấc ngủ

(PLO)- Một số nghiên cứu chứng minh rằng giấc ngủ là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến việc giảm cân.

Bản tin liên quan

Hiệp hội Giấc ngủ quốc gia Mỹ khuyến cáo rằng người trưởng thành trong độ tuổi từ 18-60 nên ngủ ít nhất 7 giờ/ngày.

Những người không ngủ đủ giấc vào ban đêm có thể cản trở kế hoạch giảm cân. Theo Boldsky, dưới đây là những lý do vì sao ngủ đủ giấc có thể giúp chúng ta giảm cân:


Ngủ đủ giấc sẽ giúp chúng ta giảm cân. Ảnh: Internet

Đốt cháy calo

Ngủ ít nhất 7-8 giờ/ngày có thể giúp cơ thể đốt cháy rất nhiều calo. Việc đốt cháy calo phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi người. Khối lượng cơ thể càng nhiều sẽ càng đốt cháy nhiều calo trong khi ngủ và nghỉ ngơi, theo Boldsky.

Giúp cơ thể chọn những thực phẩm lành mạnh

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa cảm giác thèm ăn vào nửa đêm, điều này có thể giúp đạt được mục tiêu giảm cân.

Thông thường, khi thiếu ngủ, cơ thể thường muốn ăn những thực phẩm không lành mạnh và điều này có thể gây tăng cân.

Giữ cho dạ dày no lâu hơn

Một giấc ngủ ngon làm tăng hormone leptin, hormone này sẽ làm giảm sự thèm ăn và khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn, từ đó có thể giúp giảm cân.

Tăng hoạt động thể chất

Thông thường, sau một giấc ngủ ngon chúng ta sẽ cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng, điều này giúp chúng ta thực hiện tốt hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ,…

Nếu bạn bị thiếu ngủ, bạn sẽ giảm hoạt động thể chất, điều này sẽ không giúp giảm cân, Theo Boldsky.

CHÂU NGUYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM