Mở quán cà phê ‘cóc’ có cần đăng ký kinh doanh?

Kinh doanh cà phê và dịch vụ ăn uống đang rất phổ biến. Ai cũng biết rằng, nếu kinh doanh những chuỗi cà phê lớn thì bắt buộc phải đăng ký kinh doanh. Vậy quán “cóc”  (quán cà phê nhỏ)  thì có cần đăng ký kinh doanh hay không? Đây là một câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Để giải đáp câu hỏi trên, luật sư Lê Văn Hoan, đoàn luật sư TP.HCM, Theo khoản 2, Điều 79, Nghị định 01/2021, thì Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh, trtrường hợp kinh doanh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương”.

Những trường hợp còn lại thì phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Như vậy, việc bán quán cà phê “cóc” có phải đăng ký kinh doanh hay không còn tùy thuộc vào quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi từng địa phương cụ thể.

“Đối với những trường hợp phải đăng ký kinh doanh, nếu đăng ký theo mô hình hộ kinh doanh thì làm thủ tục tại UBND cấp huyện, còn theo mô hình “Công ty” hoặc DNTN thì làm thủ tục tại Sở KHĐT. Các cơ quan này sẽ cung cấp mẫu văn bản liên quan đế việc đăng ký kinh doanh”, luật sư Lê Văn Hoan nói.

Có bao nhiêu calo trong ly cà phê?
Có bao nhiêu calo trong ly cà phê?
(PLO)- Trong khi cà phê nguyên chất nó hầu như không chứa calo. Tuy nhiên, các thành phần khác như sữa, đường, kem, hương liệu,... được người thưởng thức bổ sung thêm vào sẽ làm tăng số lượng calo lên nhiều lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm