Mẹo giảm cân tốt nhất nếu bạn trên 40 tuổi

Theo Eatthis, nếu bạn trên 40 tuổi, bạn có thể nhận thấy rằng cơ thể dễ tăng cân và khó giảm hơn so với trước đây. Những thay đổi về mức độ hoạt động, thói quen ăn uống, nội tiết tố và cách cơ thể bạn lưu trữ chất béo đều có thể đóng vai trò quan trọng. Với một số mẹo đơn giản dưới đây có thể giúp bạn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tăng chất xơ

Khi chúng ta già đi, hệ thống tiêu hóa có thể cần một số trợ giúp để giữ cho chúng ta hoạt động đều đặn.

Chất xơ giúp tăng nhu động đường tiêu hóa và giảm lượng đường trong máu. Cố gắng bổ sung chất xơ nhiều hơn từ các nguồn ít chế biến, chẳng hạn như trái cây tươi và rau quả. Mục tiêu tốt là 25 đến 38 gram chất xơ mỗi ngày.

Bí ngòi rất giàu chất xơ và ít calo. Ảnh: NHẬT LINH

Ăn nhiều protein hơn

Phần lớn việc duy trì khối lượng cơ là phụ thuộc vào tập thể dục. Một phần là do lượng protein. Ăn nhiều thịt nạc, cá, sữa chua Hy Lạp,… sẽ giúp ngăn chặn sự suy giảm của động cơ đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy rằng, chế độ ăn ít protein dẫn đến mất cơ bắp nhiều hơn, có khả năng làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nếu bạn không phải là người thích ăn thịt, hãy thử thêm một số loại đậu, hạt hoặc ngũ cốc nguyên hạt vào thực đơn hàng ngày.

Loại bỏ các chất làm ngọt nhân tạo

Hãy bắt đầu quá trình giảm cân của bạn ngay hôm nay bằng cách bỏ qua các chất làm ngọt nhân tạo. 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale, Hoa Kỳ đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ chất làm ngọt nhân tạo và tăng nguy cơ béo phì và mỡ thừa ở bụng. Loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn uống có thể giúp chúng ta loại bỏ những cân nặng không mong muốn.

Uống trà xanh

Uống trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân rất nhiều. Một nghiên cứu từ tạp chí Journal of Nutrition tiết lộ rằng, thêm trà xanh vào kế hoạch bữa ăn có thể làm tăng khả năng đốt cháy chất béo lên tới 12% trong suốt 12 tháng.

Trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân. Ảnh: NHẬT LINH

Tuyệt vời hơn nữa, sự kết hợp của chất chống oxy hóa và caffeine trong trà xanh có thể mang lại cho bạn sự thúc đẩy cần thiết để chống lại những cơn mất năng lượng, thường đi kèm với tuổi trung niên.

Uống nhiều nước hơn

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giảm cân khi già đi là bổ sung nhiều nước. Uống nhiều nước hơn thực sự sẽ giúp giảm đầy hơi, cũng như cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn uống hàng ngày - nó ngay lập tức ảnh hưởng đến cách thận kiểm soát sự cân bằng nước trong cơ thể.

Lượng muối dư thừa có thể khiến cơ thể giữ nước, dẫn đến sưng tấy. Tránh gia vị, khoai tây chiên, bánh quy giòn, thực phẩm đông lạnh và đóng hộp, thịt nguội, bánh mì,…

Bỏ nước ngọt

Nếu bạn uống cà phê có đường, trà, nước ngọt hoặc nước tăng lực, hãy chuyển sang nước hoặc đồ uống không calo khác. Đồ uống ngọt của bạn có nhiều đường bổ sung, có thể khiến bạn tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bỏ nước ngọt ngay từ bây giờ, nếu bạn muốn giảm cân. Ảnh: NHẬT LINH 

Ngủ đủ giấc

Một cách tự nhiên để kích thích sản xuất hGH (hormone tăng trưởng ở người) là ngủ đủ giấc.

Lisa Jubilee, người sáng lập Living Proof NYC giải thích: “Trong khi ngủ, não tiết ra hormone tăng trưởng của con người (hGH) vào máu. Điều này xảy ra trong giai đoạn đầu của giấc ngủ, nhưng ở độ tuổi trung niên, cơ thể sản xuất ít hGH hơn. Vì vậy, nếu bạn đang ở độ tuổi này và ngủ không ngon giấc, nỗ lực duy trì cân nặng hợp lý của bạn sẽ bị ảnh hưởng.”

Dành thời gian cho việc tập thể dục

Sự trao đổi chất và thay đổi nội tiết tố ở độ tuổi 40 tạo ra một môi trường lý tưởng cho việc tích trữ mỡ thừa ở phụ nữ - đặc biệt là ở vùng bụng giữa. Ở độ tuổi 40, vận động thường xuyên là điều cần thiết.

Giữa công việc bàn giấy, đi làm và các hoạt động gia đình, nhiều người ở độ tuổi không có nhiều thời gian rảnh để tập thể dục. Nhưng điều quan trọng đối với cân nặng và sức khỏe tổng thể là phải tham gia ít nhất 2 tiếng rưỡi hoạt động thể chất vừa phải (như đi bộ nhanh hoặc tập nhẹ trên sân) mỗi tuần. Hãy lựa chọn đi cầu thang bộ thay bằng thang máy, đi bộ hoặc đạp xe bất cứ khi nào bạn có cơ hội, theo Eatthis.

Thức uống tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cân
Thức uống tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cân
(PLO)- Để giảm cân mọi người thường nghĩ tới việc ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém đó là kiểm soát những gì bạn đang uống. Uống đồ uống sai cách có thể khiến cân nặng của bạn ngày một tăng lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm