Lý do chúng ta nên thêm nghệ vào chế độ ăn uống trong mùa đông

Thêm nghệ vào chế độ ăn uống trong mùa đông có thể mang lại một số lợi ích cho cơ thể. Theo The health site, dưới đây là những lợi ích mà nghệ mang lại:

Nghệ có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Ảnh: NV

Giúp giảm đau xoang thông thường vào mùa đông

Nghệ có đặc tính chữa bệnh như giảm đau xoang mùa đông, đau khớp, khó tiêu, cảm lạnh và ho. Để giảm đau, chúng ta có thể thêm một chút nghệ vào đồ uống như sữa hoặc trà. Ngoài ra, tiêu thụ nghệ hàng ngày cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Tốt cho tiêu hóa

Thêm nghệ vào chế độ có thể hỗ trợ tiêu hóa, do nghệ giúp kích thích sản xuất ra dịch tiêu hóa có lợi ở dạ dày. Ngoài ra, tiêu thụ nghệ cũng mang lại vẻ sáng khỏe cho làn da, vì cơ thể loại bỏ độc tố.

Giảm cảm cúm

Nghệ có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng do vi khuẩn và giảm đau họng. Nghệ cũng có tác dụng chống lại vi khuẩn, có tính kháng viêm mạnh. Vì vậy, có thể hỗ trợ điều trị cúm, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng.

Hỗ trợ giảm cân

Tiêu thụ nghệ có thể cải thiện quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng đốt cháy mỡ dư thừa, cải thiện chức năng gan, đây còn là một chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.