Lòng đỏ trứng màu đậm và nhạt, ăn cái nào tốt hơn?

Khi đập một quả trứng, nhiều người thấy lúc thì lòng đỏ trứng có màu cam đậm nhưng có lúc quả trứng chỉ chứa lòng đỏ màu vàng nhạt. Và lúc này hẳn nhiên mọi người sẽ đặt ra nhiều câu hỏi về màu lòng đỏ trứng. 
Các chuyên gia cho biết, màu sắc của lòng đỏ trứng nói lên rất nhiều điều về chất dinh dưỡng của quả trứng. Quả trứng có lòng đỏ với màu sẫm và màu cam rực rỡ được tạo nên từ những con gà mái nuôi thả vườn với chế độ ăn nhiều thực vật tươi, giun, châu chấu,...
Chế độ ăn uống này rất giàu chất hợp chất hữu cơ carotenoid, mang lại cho lòng đỏ một màu cam đậm, rực rỡ. Đồng thời những con gà chăn thả tự nhiên theo kiểu này còn cho ra quả trứng có có nhiều omega-3 và vitamin.
Chất carotenoid được biết đến với khả năng chống oxy hóa cao. Hoạt chất chống oxy hóa của các carotenoid có thể phòng ngừa được ung thư.  

Tiến sĩ Rachel Paul, chuyên gia dinh dưỡng cho biết chính chế độ ăn của gà dẫn đến màu sắc khác nhau của lòng đỏ trứng. Những con gà ăn khẩu phần toàn ngũ cốc thì lòng đỏ trứng có màu vàng nhạt. Mặc dù lòng đỏ trứng màu cam đậm mang nhiều chất dinh dưỡng hơn nhưng nhìn chung giá trị dinh dưỡng trứng không khác nhiều lắm theo màu sắc.
Nhưng các nghiên cứu khác cũng chứng minh, protein và chất béo thường sẽ giữ nguyên bất kể màu sắc của lòng đỏ trứng. Nhưng nếu con gà được cho ăn một chế độ ăn giàu dinh dưỡng hơn có thể tăng tới 100 lần giá trị vi chất dinh dưỡng của một số hợp chất carotenoid chống oxy hóa như lutein và beta-carotene trong lòng đỏ trứng.
Những lòng đỏ trứng có màu đậm, giàu chất béo sẽ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh này, giúp loại bỏ các hợp chất có hại thúc đẩy quá trình viêm nhiễm và tích trữ chất béo, cũng như đem đến hàm lượng omega-3 rất tốt cho hệ tim mạch.
Theo Eat this

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm