Lợi ích bất ngờ khi uống trà xanh với chanh

Trà xanh với nước chanh là một loại nước giải khát nhẹ nhàng mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Nó đầy hương vị, ngon và dễ chế biến.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh với chanh có liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe tiềm năng. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trà xanh với chanh.

Giàu chất chống oxy hóa

Theo Healthline, trà xanh và chanh đều có nhiều chất chống oxy hóa, các hợp chất giúp bảo vệ chống lại chứng viêm và tổn thương tế bào do quá trình oxy hóa.

Trà xanh và chanh có nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ chống lại chứng viêm và các tình trạng mãn tính. Ảnh: NHẬT LINH

Đặc biệt, trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate (EGCG), quercetin, axit chlorogenic và theogallin.

Chanh là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa axit ascorbic, hesperidin, naringin và axit ferulic.

Nghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và bệnh tật, nó có thể bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, ung thư và béo phì.

Thúc đẩy giảm cân

Trà xanh với chanh có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo.

Các nghiên cứu cho thấy, uống trà xanh có thể giúp giảm trọng lượng và chất béo trong cơ thể. Một số nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng, một số hợp chất nhất định trong chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa tăng cân.

Bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2.

Uống trà thường xuyên cũng có thể làm giảm viêm và tăng cường khả năng sử dụng insulin hiệu quả của cơ thể. Insulin là hormone di chuyển đường từ máu vào các tế bào.

Một nghiên cứu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng cho thấy rằng, uống chiết xuất trà xanh trong 16 tuần làm giảm tình trạng kháng insulin. Điều này có thể giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cả trà xanh và chanh đều có liên quan đến một số lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

Trên thực tế, một đánh giá đã báo cáo rằng flavonoid trong cam quýt, bao gồm cả những chất được tìm thấy trong chanh, có thể ngăn chặn tình trạng viêm, cải thiện chức năng của mạch máu và hỗ trợ mức cholesterol khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, những người thường xuyên uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tim, đau tim và đột quỵ thấp hơn những người không uống trà xanh.

Tiêu thụ cả trà xanh và chanh có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: NHẬT LINH

Hơn nữa, một đánh giá gần đây của 24 nghiên cứu cũng cho thấy uống trà xanh có thể giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương, cả hai đều là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.

Tăng mức năng lượng

Trà xanh là một nguồn caffeine tự nhiên, là một chất kích thích hệ thần kinh trung ương mà mọi người thường sử dụng để tăng mức năng lượng của họ.

Ngoài việc chống lại sự mệt mỏi, caffeine có thể tăng cường sự tỉnh táo và cải thiện chức năng nhận thức và thể chất.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, caffeine có thể cải thiện hiệu suất thể thao và tăng sức bền.

Bởi vì trà xanh với chanh chứa ít caffeine hơn cà phê hoặc nước tăng lực, nó có thể là một lựa chọn tốt cho những người nhạy cảm với tác động của liều lượng cao của caffeine.

Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận là chất khoáng cứng có thể hình thành trong thận và gây ra các triệu chứng như đau, buồn nôn và đi tiểu thường xuyên.

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

Trên thực tế, một nghiên cứu lớn cho thấy uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển sỏi thận, đặc biệt là ở nam giới.

Axit citric có trong chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận, bằng cách tăng lượng nước tiểu và liên kết với canxi oxalat. Điều này ngăn chặn sự tích tụ của các tinh thể dẫn đến hình thành sỏi thận, theo Healthline.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.