Loại thực phẩm sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn

Theo Medical News Today, dinh dưỡng là một phần quan trọng để hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh. Thường xuyên tiêu thụ một số loại thực phẩm không lành mạnh có thể ngăn hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường. Điều này có thể làm giảm khả năng hoạt động ở mức tối ưu của nó.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn nhiều đường bổ sung và muối dư thừa có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn dịch. Điều này có nghĩa là chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ăn thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ảnh: NHẬT LINH

Mặt khác, ăn thực phẩm có chứa một số chất dinh dưỡng, chẳng hạn như thực phẩm có chứa kẽm, trái cây họ cam quýt, tỏi, gừng và các loại rau họ cải có thể góp phần vào chức năng miễn dịch khỏe mạnh.

Những thực phẩm này có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể giúp giữ cho một người khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Thực phẩm nào làm suy yếu hệ thống miễn dịch?

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến có xu hướng chứa chất béo không lành mạnh, đường và chất phụ gia có thể cải thiện mùi vị, kết cấu và thời hạn sử dụng của thực phẩm. Những thứ này có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Một số loại thực phẩm chế biến, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh quy, khoai tây chiên,…

Thực phẩm chứa nhiều đường

Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Các loại thực phẩm có thể chứa nhiều đường, chẳng hạn như bánh kẹo, mứt, bánh quy, bánh ngọt, đồ uống có đường,…

Tiêu thụ đồ uống có nhiều đường, chẳng hạn như soda có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Ảnh: NHẬT LINH

Những người có chế độ ăn nhiều đường có nguy cơ cao mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim mạch vành và bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, ăn một chế độ ăn nhiều đường có thể hạn chế hiệu quả của hệ thống miễn dịch trong việc chống lại bệnh tật. Nó làm giảm hiệu quả của các tế bào bạch cầu và có khả năng làm tăng các dấu hiệu viêm trong máu.

Carbohydrate tinh chế

Thực phẩm chế biến và carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như bột mì trắng và đường tinh luyện, có liên quan đến việc gia tăng chứng viêm và căng thẳng oxy hóa có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.

Một số thực phẩm có chứa carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như đường tinh luyện, bánh mì trắng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm