Làm việc ở nhà dễ stress, ăn ngay thực phẩm này

Khi dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đã kích hoạt chế độ làm việc tại nhà. Tuy nhiên theo nhiều người, làm việc tại nhà thường bị tác động bởi các yếu tố ngoại quan như con cái, không gian làm việc, việc nhà... điều này dễ dẫn tới tình trạng stress (mệt mỏi).

Mặc dù đây là trạng thái thông thường trong cuộc sống, nhưng nếu để stress nghiêm trọng và kéo dài thì có thể góp phần gây nên những bệnh lý tâm thần khó trị. Do đó, người làm việc tại nhà cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để có thể vượt qua những cơn stress này.

Tờ Daily Mail, vừa đưa ra một thông tin thú vị về cách giảm các triệu chứng áp lực, mệt mỏi thông qua cách ăn uống. Cụ thể, tờ này cho biết các nhà khoa học từ Đại học Edith Cowan của Úc đã kiểm tra mối liên hệ giữa lượng trái cây và rau quả tiêu thụ với mức độ stress của hơn 8.600 tình nguyện viên từ 25 đến 91 tuổi tham gia nghiên cứu.

Ăn rau củ quả mỗi ngày có thể giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ảnh: N.H

Điều đáng ngạc nhiên, họ phát hiện ra rằng những người tiêu thụ ít nhất 470g rau quả mỗi ngày có mức độ căng thẳng thấp hơn tới 10% so với những người tiêu thụ dưới 230g. Các rau củ quả này như bơ, táo, chuối, rau xanh, các loại hạt...

Tiến sĩ Radavelli-Bagatini, tác giả chính của nghiên cứu, đã lý giải rằng nguyên nhân giúp giảm giảm stress là đến từ các chất dinh dưỡng trong rau quả. Theo đó các vitamin, khoáng chất, flavonoid, carotenoid... có trong rau, củ, quả tự nhiên đã được nhiều nghiên cứu chứng minh về khả năng giảm viêm, giảm stress oxy hóa, do đó cải thiện sức khỏe tinh thần.

Nghiên cứu này vừa công bố trên tạp chí khoa học Clinical Nutrion. Các tác giả cho rằng đây là một lời gợi ý thú vị và dễ làm để cải thiện sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm