Làm thế nào để khử mùi hiệu quả cho hộp nhựa đựng thực phẩm?

Đồ nhựa đựng thực phẩm vừa tiện lợi, lại nhẹ dễ dàng cho việc di chuyển. Tuy nhiên việc làm sạch chúng là cả một vấn đề rắc rối, đặc biệt là đựng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc có mùi đặc trưng như cà ri, món kho...

Những vết dầu mỡ hoặc mùi thức ăn bám rất lâu trong các hộp nhựa, kể cả bạn đã rửa chúng bằng xà phòng và nước sạch. Tuy nhiên vẫn có vài mẹo có thể giúp bạn đánh bật mùi hôi khó chịu này.

Làm thế nào để loại bỏ mùi từ hộp nhựa thực phẩm?

Mùi thức ăn cũ trong hộp nhựa thường khiến chúng ta khó chịu. Nhưng trước khi vứt chúng đi, hãy thử cách dưới đây để đánh bật mùi hôi đó, theo Food. Ndtv.

Dùng Baking soda và giấy báo

- Hòa tan bốn muỗng cà phê baking soda trong khoảng 900 ml nước.

Baking soda giúp đánh bật mùi hôi trên hộp nhựa đã từng chứa thực phẩm. Ảnh: Internet

- Sau đó nhúng hộp nhựa có mùi hôi từ thức ăn vào trong dung dịch trên khoảng 30 phút hoặc lâu hơn cho đến khi mùi hôi đó biến mất.

- Lấy hộp nhựa đã ngâm dung dịch baking soda rửa sạch bằng nước lạnh, và ngửi xem còn mùi hôi của thức ăn hay không. Nếu vẫn còn mùi bạn hãy dùng giấy báo vò nhàu và cho vào hộp nhựa sau khi đã rửa sạch, đậy kín nắp, để qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy bên trong hộp không còn mùi thức ăn khó chịu nữa.

- Cuối cùng, trước khi đựng một món ăn mới hãy rửa chúng bằng xà phòng và nước sạch.

Khử mùi hôi bằng các hạt cà phê

Hạt cà phê cũng có thể được dùng để loại trừ một số mùi hôi "cứng đầu" như hành, tỏi hay cà ri. Bạn chỉ cần rửa sạch hộp nhựa, cho vào đó một ít hạt cà phê rồi đậy kín nắp. Sau một vài tiếng đồng hồ, mùi thức ăn trong hộp sẽ biến mất. Thay vào đó, chiếc hộp nhựa sẽ có mùi thơm của hạt cà phê.

Phơi nắng

Nắng có tác dụng rất tốt. Hãy phơi các đồ nhựa ra ngoài trời nắng, mùi của thực phẩm lưu lại ở đây sẽ được thay thế bằng mùi thơm của nắng.

Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn từ hộp nhựa thực phẩm?

Rửa hộp đựng sớm nhất có thể

Bước đầu tiên để loại bỏ mùi thức ăn bám vào và vết bẩn lưu lại trên đồ nhựa là rửa hộp ngay tại thời điểm sớm nhất có thể. Sau đó, có thể rửa kỹ bằng nước ấm và nước rửa chén là tốt nhất. Cuối cùng rửa lại bằng nước lã.

Rửa với giấm

Nếu chẳng may vết dầu mỡ hoặc màu thực phẩm từ các món ăn như cà ri, sốt... vẫn còn bám vào hộp nhựa ngay cả khi bạn đã rửa chúng với xà phòng,  hãy thử cách làm sạch chúng với giấm.

- Sau khi rửa hộp nhựa bằng nước xà phòng ấm, hãy đổ giấm vào hộp nhựa bị dính các vết bẩn từ đồ ăn, sao cho phần giấm ngập phần vết bẩn đó. Giấm sẽ loại bỏ nốt các chất nhầy và mùi hôi kéo dài.

- Ngâm hộp nhựa trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng, tùy thuộc vào lượng vết bẩn của thức ăn còn sót lại.

- Sau khi ngâm xong hãy rửa lại bằng xà phòng và nước sạch và để chúng ở nơi khô ráo.

Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi có thể giúp đánh bật vết bẩn cho thức ăn để lại trong hộp nhựa. Ảnh: Internet

Ngoài ra chanh tươi cũng là cách giúp bạn đánh bật màu của thực phẩm dính vào thành hộp nhựa. Cách xử lý rất đơn giản, khi lấy thức ăn ra khỏi hộp nhựa, bạn chỉ cần chà lên thành hộp, sau đó ngâm với nước ấm rồi rửa lại bằng nước rửa chén là vết bẩn sẽ được đánh bay hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.