Làm sao để phòng tránh dịch Corona khi đi chợ dân sinh?

Nhiều ngày qua, với tâm lý nhằm hạn chế tụ tập ở đám đông như công viên, chợ..., người dân thường gom hàng, mua thực phẩm tích trữ trong nhiều ngày liền. Tuy nhiên, một số người dân không có điều kiện bảo quản thực phẩm thường đi chợ nhiều lần. Nhằm hạn chế  lây nhiễm dịch Corona tại các chợ dân sinh, WHO đã đưa ra nhiều khuyến cáo cho cả người mua lẫn người bán.

Theo đó, để phòng ngừa lây nhiễm dịch Corona, WHO cho rằng quan trọng nhất là cần giữ tay và đường hô hấp sạch sẽ. Đặc biệt là ở nơi đông người, tiếp xúc trực tiếp qua cầm nắm nhiều.

Cụ thể, với người tiêu dùng khi đi chợ, WHO khuyến cáo những người mua hàng có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau để giữ sức khỏe: Người dân cần rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi đụng chạm vào động vật hoặc sản phẩm từ động vật.

Tránh lấy tay sờ trực tiếp vào mắt, mũi, miệng. Tránh tiếp xúc với động vật bị ốm và thực phẩm ôi thiu. Tránh tiếp xúc với động vật đi hoang hoặc dịch và chất tại của chợ.

Sau khi chạm tay vào động vật tươi sống, người bán lẫn người mua cần vệ sinh tay bằng xà phòng và nước sạch. Ảnh: Hạ Quyên

Bên cạnh đó, với những người làm việc, buôn bán tại các khu chợ dân sinh, nhất là buôn bán thực phẩm tươi sống, WHO lưu ý người dân cần thực hiện các lưu ý sau:

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi đụng chạm vào động vật và các sản phẩm từ động vật.

Tiệt trùng dụng cụ làm việc và khu vực làm việc ít nhất một lần trong ngày.

Mặc trang phục bảo hộ bao gồm bộ quần áo bảo hộ, găng tay, mặt nạ khi xử lý động vật và các sản phẩm của động vật.

Cởi bỏ trang phục bảo hộ sau khi làm việc, giặt găng tay hàng ngày và để trang phục bảo hộ ở nơi làm việc.

Tránh để các thành viên trong gia đình phơi nhiễm với quần áo và ủng bẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm