Hàn Quốc cấm nhập khẩu sản phẩm hộp làm từ nhựa PET

Vụ Khoa học và công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thông báo về việc Hàn Quốc áp dụng quy định mới về quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm (cốc, khay, hộp đựng đồ ăn trưa...) khi nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Cụ thể, từ ngày 1-7-2019, Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấm nhập khẩu các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm có sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET).

Đối với các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm nhập khẩu từ ngày 1-7-2019, nhà nhập khẩu phải xuất trình chứng nhận của nhà sản xuất, trong đó ghi rõ chất liệu sử dụng để sản xuất ra hộp và đồ đựng thực phẩm (không sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế).

Ngoài việc thông báo đến các doanh nghiệp có hoạt động xuất hàng thực phẩm sang Hàn Quốc, Bộ Công Thương lưu ý đến doanh nghiệp cần hỗ trợ và giải đáp thông tin về quy định này, có thể liên hệ với thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc để nắm thêm chi tiết.

Không nên tái sử dụng nhựa PET

Nhựa PET là một trong số những loại được sử dụng phổ biến làm sản phẩm gia dụng, ví dụ như chai nước khoáng, nước ngọt, bia và bao bì đóng gói. Đây là ký hiệu chỉ loại nhựa chỉ sử dụng duy nhất một lần nên nếu dùng đi dùng lại có thể tăng nguy cơ làm hòa tan các kim loại nặng và hóa chất cấu tạo nên chúng, ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể. Nhựa PET rất khó làm sạch, mức độ tái chế cũng rất thấp, vì vậy tốt nhất hãy vứt đi ngay khi dùng xong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm