Độc lạ món ăn truyền thống đêm Noel ở các nước trên thế giới

Giáng sinh là một trong những ngày lễ phổ biến nhất nhì trên thế giới nhưng không phải quốc gia nào cũng có cách ăn mừng ngày lễ giống nhau. Tờ CNN (Mỹ) đã bật mí những món ăn truyền thống trong mùa Giáng sinh của các nước trên thế giới.

Weihnachtsgans (Đức): Theo CNN, weihnachtsgans tức ngỗng quay là món ăn truyền thống được các gia đình khắp nước Đức yêu thích. Truyền thuyết kể rằng, những người không được ăn bữa tối đầy đủ vào đêm Giáng sinh sẽ gặp phải xui xẻo.

mon-truyen-thong-giang-sinh-duc

Ngỗng quay là món ăn truyền thống vào đêm Noel của người Đức. Ảnh: Glasierten

Do đó vào ngày này, người Đức thường cho phép bản thân ăn nhiều hơn một chút và không quên ăn thêm vài lát bánh ngọt stollen hay còn gọi là bánh mì Noel kiểu Đức với nhân là các loại quả khô.

Latkes (Israel): Đây là bánh kếp khoai tây hấp dẫn của người Israel, không thể thiếu vào dịp Giáng sinh từ thời Trung Cổ.

latke-truyen-thong-noel-Israel

Bánh kếp khoai tây hấp dẫn của người Israel không thể thiếu vào Giáng sinh từ thời Trung Cổ. Ảnh: Internet

Món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng rất thú vị. Bạn chỉ cần bào nhỏ khoai tây, hành trắng và trộn với trứng, bột mì, muối cùng hạt tiêu. Nguyên liệu được vo lại thành một chiếc bánh nhỏ rồi chiên ngập dầu tạo sắc vàng ươm cuốn hút.

Turkey (Anh): Turkey chính là gà tây, một món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc mừng Giáng sinh của người Anh. Thực chất, gà tây không phải là lựa chọn đầu tiên trong bữa ăn chính Lễ Tạ ơn và Giáng sinh mà chính là ngỗng.

mon-truyen-thong-giang-sinh-o-anh

Gà tây, một món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc mừng Giáng sinh của người Anh. Ảnh: Internet

Một số tài liệu cho biết trước năm 1620, người Anh không hề biết tới sự tồn tại của giống gia cầm này. Đến khi những đoàn di dân từ Anh sang Mỹ, họ mới biết đến gà tây. Nhà thám hiểm Sebastian Cabot được cho là người đã đem gà tây về nước Anh.

Cũng có người nói rằng: Một nhà buôn tên là William Strickland là người mang gà tây về Anh, ông đã nhập khẩu sáu chú gà tây đến Anh vào năm 1526 từ nước Mỹ. Tuy khí hậu ở Anh không thích hợp với loại gia cầm này nhưng với những yếu tố như đã nói ở trên, gà tây bắt đầu trở thành món ăn phổ biến của người Anh kể từ thế kỷ 16.

Tamales (Costa Rica): Tamales là món bánh truyền thống vào dịp Giáng sinh ở Costa Rica, một quốc gia ở Trung Mỹ này. Bánh Tamales thường được bọc bằng lá chuối hoặc vỏ quả ngô, nhân bên trong bao gồm bột ngô trộn với mỡ, thịt (thịt heo, thịt gà, thịt bò), nho khô, tỏi, hành tây, khoai lang và các thành phần khác. Mỗi gia đình tại đây đều có công thức chế biến bí mật của riêng mình.

Tamales món ăn truyền thống trong đêm Noel của người Costa Rica. Ảnh: Internet

Selyodka pod shuboy (Nga): Đây là món salad nhiều lớp được các gia đình ở Nga ưa chuộng trong mùa lễ Giáng sinh và năm mới. Món ăn này được dịch nghĩa với cái tên rất ngộ nghĩnh “cá trích dưới lớp áo lông”, sở dĩ nó có tên gọi này là do hình thức và kết cấu gợi lên sự liên tưởng đến những lớp áo choàng phủ bên trên lớp cá.

Selyodka pod shuboy món ăn không thể thiếu trong dịp Noel của người Nga. Ảnh: Internet

Tờ CNN cho biết nguyên liệu để chế biến món salad nhiều lớp này gồm có cá trích ngâm, củ cải, cà rốt, khoai tây, trứng luộc… thái hạt lựu, thêm chút sốt mayonnaise béo ngậy...

Bánh hấp hoặc súp (Ba Lan): Ở Ba Lan, người ta ăn một bữa tiệc khổng lồ được gọi là Wigilia. Ở đó những món ăn như bánh hấp, súp củ cải đường là những món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc vào đêm Noel. Đặc biệt, người Ba Lan không ăn thịt trong bữa tiệc giáng sinh này.

Món súp màu đỏ đặc trưng của người Ba Lan trong đêm Noel. Ảnh: Internet

Chân giò heo muối (Philippines): Người dân Philippines thưởng thức tiệc Giáng sinh vào lúc nửa đêm sau khi cả nhà đi dự lễ nhà thờ về. Món ăn ưa thích nhất và chủ chốt của người dân Philippines trong bữa tiệc tối này là chân giò lợn muối.

Món chủ chốt của người dân Philippines trong bữa tiệc tối Noel là chân giò lợn muối. Ảnh: Internet

Món này thường ăn kèm với pho mát phủ một ít sáp ong. Đồ uống truyền thống trong bữa tiệc là Socola nóng hoặc Cocacola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm